221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468352
CEO Intel thúc giục mở rộng ngân sách cho giáo dục và R&D
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
CEO Intel thúc giục mở rộng ngân sách cho giáo dục và R&D
,

I-Today - Chính phủ Mỹ phải tăng nguồn ngân sách đầu tư cho công tác nghiên cứu-phát triển cơ bản cũng như cải thiện hệ thống giáo dục một cách sâu sắc nếu thực sự muốn duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành công nghệ thông tin. Đó chính là lời cảnh báo mà CEO Craig Barret của Intel đưa ra hôm thứ ba vừa qua.

Barrett, một người công khai ủng hộ cải tổ giáo dục, đã đưa ra lời dự đoán rằng nếu giới chính trị gia Mỹ cứ tiếp tục án binh bất động như hiện nay thì các công ty công nghệ của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ giành vị trí ''Cửa trên'' trong thị trường công nghệ. Xuất phát điểm hợp lý cho chính phủ lúc này là tăng gấp đôi ngân sách dành cho Quỹ Khoa học Quốc gia, tổ chức bảo trợ và chứng thực các công trình nghiên cứu tại các trường đại học.
Barret cũng cảnh báo rằng những biện pháp chống khủng bố và chính sách visa sẽ gây ra những hậu quả khó lường do làm suy giảm số lượng sinh viên nước ngoài đến Mỹ du học.

Barret không phải là CEO duy nhất trong giới công nghệ lớn tiếng báo động về tình trạng cạnh tranh của nước Mỹ. Từ đầu năm, Intel đã cùng với Dell, HP, Motorola, IBM và một số hãng khác cùng nhau gửi báo cáo cảnh báo về chủ nghĩa bảo hộ ngày càng phát triển tại Mỹ, đồng thời đánh giá Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Philippines là những quốc gia xuất khẩu phần cứng máy tính có tốc độ tăng trưởng cao.

Trong bài phát biểu của mình, ông Barrett có gợi ý một số biện pháp cụ thể để khắc phục hệ thống trường cấp I và cấp II tại Mỹ, không quên nói thêm rằng sẽ không bao giờ cho cháu mình vào học tại các trường công lập gần nhà ở Los Angeles.

Barret cũng chỉ trích mạnh mẽ một kiến nghị của Hội đồng chuẩn Kiểm toán Tài chính Quốc gia, yêu cầu nộp phí cổ phiếu bắt buộc, một động thái mà theo những người phản đối thì sẽ làm nản lòng doanh nghiệp. Theo ông Barret thì trong khi chính phủ Trung Quốc nhiệt tình khuyến khích thị trường cổ phiếu nước này bằng kế hoạch năm năm mới nhất thì ''nước Mỹ lại cố tìm cách để bức chế các doanh nghiệp chứng khoán của mình''.

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,