221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468200
Các hãng PC ''cố đấm'' với TV Computer
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Các hãng PC ''cố đấm'' với TV Computer
,

I-Today - Bất chấp những nỗ lực tiếp thị và quảng cáo rùm beng của các đại gia công nghệ, máy tính cá nhân vẫn không thể chen chân vào thế giới ''phòng sinh hoạt gia đình''.  

Nhưng một thế hệ PC mới của những tên tuổi như Intel và Gateway hứa hẹn sẽ sớm giúp PC đóng vai trò trung tâm trong cách người tiêu dùng xem tivi và nghe nhạc trong tương lai.

Với tên gọi PC giải trí, thiết bị của Intel được thiết kế để kết nối trực tiếp với tivi, và sẽ có hình thức giống với một đầu đĩa DVD cải tiến hơn là một chiếc máy tính cá nhân. Entertainment PC có thể xuất hiện trên các quầy hàng từ quý II năm nay với mức giá khởi điểm 799 USD.

Sử dụng điều khiển từ xa, Entertainment PC có thể bắt được sóng các kênh truyền hình, thu lại các chương trình hay, chơi nhạc và xem phim, thậm chí còn kết nối được với Internet để download các show hoặc ca khúc không chiếu trên truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh.

Chưa hết, thiết bị này còn có thể truyền hình ảnh video từ phòng sinh hoạt tới bất cứ một máy PC nào khác trong nhà, hay thậm chí là một thiết bị cầm tay có kết nối không dây nữa. Louis Burn, Phó chủ tịch của Intel đã gọi Entertainment PC là sự thay thế cho cả hệ thống điện tử gia dụng hiện nay.

Khi tốc độ tăng trưởng của doanh số tiêu thụ PC toàn cầu đang có xu hướng chậm lại, thì Intel cùng các hãng máy tính lớn khác trên thế giới một lần nữa lại hướng sự tập trung của mình vào thế giới ''phòng giải trí gia đình'', nơi các thiết bị điện tử như tivi, đầu DVD và dàn hifi đang thống trị.

Đây không phải là một ý tưởng mới, và những thương hiệu như Gateway hay Compaq đã phải nếm mùi cay đắng trong những năm qua khi cố gắng dồn sức cho một sản phẩm như vậy. Nhưng Intel có những yếu tố đặc biệt để có thể đặt cược lớn: Entertainment PC, chạy một phiên bản đặc biệt của Microsoft Windows, có thể thay thế hàng loạt thiết bị điện tử giải trí với một mức giá ''rẻ đến bất ngờ'' mà đồng thời lại bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Một dòng chip Intel mới tương thích với âm thanh surround và tích hợp khả năng truy cập mạng không dây.

Gateway, hãng máy tính nhanh chân nhất trong việc bán các thiết bị điện tử giải trí tại gia, hồi cuối năm ngoái đã bắt đầu tung ra thị trường phiên bản đời đầu của một máy tính có kết nối TV, mặc dù so với Entertainment PC của Intel thì có thiếu khuyết một vài tính năng.

Với tên gọi PC Trung tâm Media gia đình Gateway, hay FMC-901, thiết bị này đã giành được giải ''Sự lựa chọn của ban biên tập'' tạp chí PC Magazine danh tiếng. Tạp chí này còn nhận định đây là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn có các tính năng của một chiếc PC nhưng lại không thích một thiết bị có hình thức giống PC bên trong phòng giải trí gia đình của mình.

FMC có mức giá 999 USD, bao gồm một đầu thu sóng TV và thẻ video cực mạnh, cùng với các cổng và đầu đọc thẻ nhớ để kết nối camera cũng như chơi game. Nó có thể chạy đĩa DVD, thu các chương trình truyền hình vào ổ cứng và chơi cả nhạc MP3. Loại PC này có điều khiển từ xa, nhưng cũng có kèm một bàn phím và chuột không dây.

Gateway tuyên bố rằng thế hệ máy tính mới của hãng này đã có đủ mã lực để trở thành trung tâm của hệ thống giải trí tại gia, và phần mềm Window Media Center đã được cải tiến đủ để sử dụng dễ dàng hơn. Máy chạy im và mát, đồng thời có thể tương tác với các dịch vụ media trực tuyến như Napster mới.

''Một khi người ta đã hiểu được khái niệm cũng như thấy được khả năng thực tế của chúng, họ chắc chắn sẽ ngạc nhiên về độ đơn giản và dễ sử dụng của sản phẩm''.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,