221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468195
Microsoft, eBay bắt tay với dự án Phần mềm và Thông tin đấu giá
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft, eBay bắt tay với dự án Phần mềm và Thông tin đấu giá
,

I-Today - Hai người khổng lồ Microsoft và eBay tuyên bố sẽ cùng hợp tác trong dự án liên kết phần mềm với cơ sở dữ liệu Web, nhằm giúp cho người bán quản lý sản phẩm đấu giá của họ trên website eBay được dễ dàng hơn.

Sự hợp tác giữa một bên là hãng phần mềm lớn nhất thế giới với một bên là nhà đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới nhằm mục đích xây dựng các phần mềm Microsoft có khả năng trao đổi dữ liệu thực với website ''rộng mênh mông'' của eBay. Theo Debbie Brackeen, Giám đốc phát triển chương trình của eBay thì sáng kiến này chủ yếu nhắm đến các nhà phát triển phần mềm chuyên xây dựng các sản phẩm và dịch vụ dựa trên nền thương mại trực tuyến eBay. ''Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo ra được nhiều giải pháp hơn, làm lợi cho khách hàng khi họ tiến hành hoạt động giao dịch thông qua website của hãng''.

Trong nhiều năm qua, eBay đã trở thành ''mặt tiền cửa hiệu'' cho rất nhiều khách hàng lớn, tạo điều kiện cho họ bán sản phẩm thông qua website mà không cần phải xây dựng hệ thống đại lý bán hàng của riêng mình. Nhưng thường thì quá trình gửi và nhận thông tin về nhiều sản phẩm như vậy rất mất công nếu tiến hành qua website chủ. Với dự án mới, cả Microsoft và eBay sẽ cùng cung cấp phần mềm cho phép các nhà phát triển sử dụng chương trình Excel trong Office để tải lên các thông tin về sản phẩm rao bán, theo dõi các cuộc đấu giá đang diễn ra, cũng như tập hợp các dữ liệu mang tính thống kê lịch sử.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ kết nối trang chủ của chương trình FrontPage với dịch vụ dữ liệu của eBay, tạo điều kiện cho người sử dụng lập trình xây dựng các trang chủ Web chứa đựng thông tin rút ra trực tiếp từ website đấu giá.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft và eBay bắt tay hợp tác với nhau. Trước đó, người sử dụng đã có thể đăng nhập vào site eBay bằng Passport, một hệ thống quản lý nhận dạng của Microsoft.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,