221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468077
Đã có 100.000 đơn đặt hàng Apple iPod mini
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đã có 100.000 đơn đặt hàng Apple iPod mini
,
  

I-Today - Hôm qua, Apple Computer cho biết hãng này đã nhận được tới 100.000 đơn đặt hàng dành cho máy nghe nhạc số iPod mini. Sản phẩm này mới được Apple đưa ra thị trường từ hôm thứ sáu vừa qua, đồng loạt qua các khâu đại lý bán lẻ, cửa hàng trực tuyến và bách hoá trung gian.

Apple cũng cho biết trong tuần này, tập đoàn bán lẻ Target sẽ bắt đầu bán loại card trả trước giá 15USD dành cho dịch vụ nhạc số của Apple, đồng thời dựng lên các khu vực trưng bày đặc biệt cho phép khách hàng nghe iPod tại hệ thống 1.200 cừa hàng của Target tại Mỹ.

Máy nghe nhạc số mini iPod, có kích thước chỉ tương đương với một chiếc card-visit, nặng khoảng 86g và có thể chứa hơn 1.000 ca khúc. So với iPod và các thiết bị nghe nhạc số sử dụng bộ nhớ động khác thì dung lượng của nó nhỏ hơn, tuy nhiên giá thành lại rẻ và rất dễ được chấp nhận. Một máy iPod mini có giá 249 USD. Trong khi đó, iPod loại lớn - một sản phẩm đang cực kỳ ăn khách - với khả năng lưu trự từ 3.700 cho đến 10.000 bài hát có mức giá dao động từ 299 đến 499 USD.

Dung lượng của iPod mini là 4GB, còn loại iPod cỡ trung bình có giá thấp nhất chứa được 15GB dữ liệu.

Hồi tháng Giêng, trong hội chợ triển lãm thương mại Macworld tổ chức tại San Francisco, đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Apple, ông Steve Jobs đã giới thiệu loại iPod mini này, cùng với phiên bản mới của phần mềm lifestyle số iLife và một chương trình nghe nhạc mới có tên Garage Band. Vào thời điểm đó, đã có đôi chút thất vọng từ phía dư luận khi mức giá không thấp hơn nhiều so với thiết bị iPod truyền thống, tuy nhiên, Apple đã tuyên bố rằng dù thế thì nhu cầu dành cho iPod mini sẽ vẫn rất mạnh.

''Có thể nhận thấy iPod mini có một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với giới trẻ, những người có một lối sống năng động. Giới nữ cũng tỏ ra đặc biệt thích thú với loại thiết bị nhỏ xinh này'', Stan Ng, Giám đốc marketing iPod cho biết.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,