221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468076
Intel, Movielink hợp tác phát hành phim
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel, Movielink hợp tác phát hành phim
,

I-Today - Dịch vụ phim-theo-yêu cầu MovieLink và người khổng lồ Intel đã cùng nhau ký kết một bản hợp đồng về phát triển phát hành phim số trên các thiết bị tại gia.

Movielink, một doanh nghiệp được chống lưng bởi 5 hãng phim lớn của Hollywood, cung cấp dịch vụ download và xem phim trên máy tính có trả tiền. Việc hãng này hợp tác cùng Intel không chỉ giúp quảng bá mạnh mẽ dịch vụ mà còn giúp họ tiếp cận với những công nghệ hiện đại mới trong lĩnh vực truyền phát phim không dây từ PC đến tivi.

Giải trí bằng băng thông rộng ngày càng trở nên thông dụng và phổ biến với người tiêu dùng. Hiện có hơn 20 triệu người tại Mỹ đang kết nối Internet thông qua băng thông rộng, vì vậy hệ quả tất yếu là nhu cầu giải trí trên chiếc PC thân thuộc cũng ngày một lên cao. Màn hình PC tuy vẫn bị coi là có nhiều hạn chế trong việc xem phim, song những công ty như MovieLink đang nghiên cứu những giải pháp cho phép người sử dụng xác định, click vào máy tính và cuối cùng là xem phim trên màn hình TV.

Hồi năm ngoái, Microsoft đã phát hành phiên bản Windows XP Media Center 2004, một phiên bản hệ điều hành được thiết kế riêng cho giải trí trên PC. Với phần mềm này, người sử dụng sẽ được dễ dàng hơn trong việc thuê phim từ MovieLink hay đối thủ của hãng này là CinemaNow, tải phim về PC và rồi sau đó xem phim trên màn hình TV.

Theo một phần trong hợp đồng Intel-MovieLink, hai hãng sẽ cùng nghiên cứu các công nghệ bảo vệ nội dung khác nhau để sử dụng trong quá trình truyền phát phim từ PC gia đình sang tivi. Intel sẽ phát triển một IP hỗ trợ DMA. MovieLink sẽ hỗ trợ dự án của Intel với những thông số kỹ thuật chuyên ngành. Marketing cũng giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong bản hợp đồng. Intel sẽ tài trợ và quảng bá cho website đại học của MovieLink, theo đó, các sinh viên đại học sẽ được thuê phim với mức phí thấp hơn. Ngoài ra, người khổng lồ còn quảng bá cho MovieLink tại nhiều đại lý bán lẻ PC lớn, dưới cả hai hình thức quảng cáo in và quảng cáo trực tuyến.  

Cầm Thi � Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,