221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468013
Vodafone tung ra card không dây 3G đầu tiên tại châu Âu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vodafone tung ra card không dây 3G đầu tiên tại châu Âu
,

Vodafone Group Plc, người khổng lồ di động của Anh đang trả giá hơn 30 tỷ USD để mua lại đối thủ AT&T Wireless, vừa tuyên bố đang triển khai dịch vụ 3G đầu tiên tại châu Âu. Đó là một loại card dữ liệu không dây cho laptop 3G, cho phép kết nối Internet tốc độ cao.

Loại card này, có tốc độ truyền dữ liệu rất cạnh tranh với mọi hình thức kết nối Internet băng thông rộng khác, sẽ được tung ra tại Đức, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và Anh trong vòng 4 tuần tới.

Với chiến lược tập trung vào phục vụ người dùng doanh nghiệp, loại card không dây này, vốn có kích thước chỉ nhỉnh hơn một chút so với tấm danh thiếp chuẩn, có thể được cắm vào các laptop tương thích và có tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với các card GPRS đang được sử dụng rộng rãi.

Phát ngôn viên Vodafone, ông Jon Earl giới thiệu: ''Loại card này sẽ mang đến cho bạn tốc độ kết nối cao gấp 10 lần so với kết nối nhanh nhất mà hiện tại bạn có được''.

Loại card này cho phép người dùng doanh nghiệp có thể kết nối không dây vào các mạng công ty, và dự kiến có giá khoảng 359 euro (460USD) tại thị trường Đức theo các hợp đồng được nhà nước trợ giá. Nếu không được hỗ trợ, mức giá sẽ là 1.000 euro.

Vodafone, nhà cung cấp có mạng 3G hiện chiếm khoảng 30% thị trường thuê bao của mình, đã đi tiên phong trong việc đưa ra cung cấp loại card không dây cho laptop đầu tiên tại Europe.

Ông Earl từ chối đưa ra bất kỳ kế hoạch nào về loại card không dây này hay mức doanh thu chỉ tiêu đặt ra, nhưng cho biết nó sẽ là một ''nhân tố đóng góp đáng kể'' cho tổng doanh thu. Ông nói: ''Nó sẽ thực sự là một sản phẩm được phổ dụng''.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,