221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468003
Khát vọng tình yêu qua những lần... kích chuột
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khát vọng tình yêu qua những lần... kích chuột
,

Trái với quan điểm chung cho rằng phần lớn dân hẹn hò qua mạng là những người đàn ông trung niên độc thân muốn tìm kiếm tình cảm, một nghiên cứu mới đây đã cho thấy đó là cả một cộng đồng đa dạng, với đầy đủ các thành phần xã hội tham gia.

Theo một chuyên gia tâm lý học ở Belfast (Bắc Ireland), những người hy vọng tìm kiếm được một người bạn tình hoàn hảo qua những lần kích chuột đại diện cho cả một ''bản cắt lớp'' của các thành phần dân số, và không thiếu đối tượng dân số nào cả.

Ngày càng có nhiều người hy vọng tìm kiếm tình yêu qua www (world wide web) - một xu hướng có thể sẽ tăng mạnh cùng với ngày lễ Thánh Valentine vào thứ 7 tuần này.

Bác sĩ Dr Monica Whitty của Đại học Queen ở Belfast cho biết hiện số lượng người chuyên sử dụng các site hò hẹn trực tuyến để tìm bạn đời đang gia tăng nhanh chóng. Nghiên cứu của bà, được thực hiện trên 60 người Australia sử dụng ít nhất một site hẹn bạn trực tuyến, cho thấy mọi người từ đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi trong xã hội, đều đang truy cập mạng và tìm kiếm một ai đó đặc biệt cho riêng mình.

''Số liệu của tôi cho thấy thành phần cộng đồng này là một bản sao trích ngang về các thành phần xã hội nói chung, đang tìm kiếm một người bạn với vô số các lý do khác nhau'' bà Whitty nói. ''Một số không thích những buổi gặp mặt và các câu lạc bộ làm quen, một số khác phải làm ca hoặc bị nghệ nghiệp chiếm hết thời gian mà họ có thể dùng để tìm kiếm bạn đời''.

Tuy nhiên, sự ẩn danh trên mạng đồng nghĩa với việc nhiều người tự hành hạ mình trong ánh sáng ảo mộng do chính họ tưởng tượng ra - một thần tượng đẹp trai, cao lớn mà bạn tưởng tượng và chat cùng có thể sẽ là một người nhỏ thó, bụng phệ và hói đầu.

Điều đó chẳng có gì là sai cả - nhưng cũng là tiềm năng tạo ra sự nói dối trong một vài trường hợp. ''Bác sĩ Whitty nói: ''Mọi người thường có một chút che dấu hoặc cường điệu hoá khi giới thiệu về mình trên các website, đặc biệt là về tuổi tác và ngoại hìnhh của họ''.

Các nhà nghiên cứu cho thấy những cuộc tình lãng mạn thành công nhất trên Internet có được đều nằm ở những người thật thà nhất. Bà Whitty giải thích: ''Vấn đề ở đây là phải tìm kiếm được sự cân bằng giữa sự 'quảng cáo bán hàng'  hẫp dẫn bên ngoài của mỗi cá nhân và thực tế, hay 'hàng chính hiệu' của họ''. Chính vì vậy, khi tìm kiếm một người bạn qua mạng, xin hãy nhớ là ''càng thật thà, cơ hội thành công của bạn sẽ càng tăng cao''.

Bình Minh - Theo BBC

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,