221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467925
Microsoft ra bản beta Windows XP cho Athlon 64
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft ra bản beta Windows XP cho Athlon 64
,

Microsoft đã cung cấp công khai một phiên bản beta cho Windows XP chạy trên các máy trạm và máy tính để bàn sử dụng các bộ xử lý Athlon 64 hoặc Opteron của AMD. Đây là phiên bản Windows XP đầu tiên hỗ trợ bộ xử lý 64 bit, sản phẩm mà Microsoft hứa hẹn sẽ đưa ra để phục vụ các thế hệ chip mới của cả AMD và Intel.

Bản beta của Windows XP cho các chip AMD đã được cung cấp trên mạng các nhà phát triển của Microsoft từ tháng 9 năm ngoái, vào thời điểm bộ xử lý Athlon 64 được ra mắt. Từ hôm thứ 3 tuần này, bất kỳ người dùng PC hay máy trạm nào có bộ xử lý 64 bit mới của AMD đều có thể đăng ký để nhận được phiên bản beta tại website của Microsoft qua chương trình Customer Preview Program, theo địa chỉ http://www.microsoft.com/windowsxp/64bit/downloads/upgrade.asp.

Để nhận được phần mềm này, các khách hàng tiềm năng cần phải trả phí vận chuyển cho bản beta CD-ROM, nhưng cũng có thể download miễn phí từ site của Microsoft.

Một phiên bản đầy đủ của Windows XP 64 bit đã được dự kiến tung ra trong nửa đầu năm nay, khi AMD tung ra bộ xử lý Athlon 64. AMD và Microsoft hiện trông đợi phần mềm này sẽ có trên thị trường trong nửa sau năm 2004.

Hiện tại, người dùng chip Athlon 64 và Opteron vẫn đang phải chạy các phiên bản Windows 32 bit trên PC. Nhưng họ chỉ có thể phát huy thế mạnh của công nghệ tính toán 64-bit khi có hệ điều hành và các ứng dụng được thiết kế cho các tính năng 64-bit.

Một vài phiên bản Linux 64-bit đã được đưa ra cho các máy để bàn, nhưng hiện chưa có nhiều ứng dụng 64-bit. Điều này được mong đợi sẽ thay đổi khi Microsoft đưa ra phiên bản Windows XP 64-bit hoàn thiện.

Các khách hàng ngoài mạng nhà phát triển của Microsoft có thể download một bản beta của Windows Server 2003 cho Opteron, và một phiên bản hoàn thiện của phần mềm máy chủ này dự kiến cũng sẽ được đưa ra trong nửa sau năm nay. Microsoft cho biết khoảng 5.000 khách hàng đã đề nghị dùng thử bản beta của Windows Server 2003 64-bit.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,