221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467912
Oracle hạ giá 10g, cạnh tranh với Microsoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle hạ giá 10g, cạnh tranh với Microsoft
,

I-Today - Hôm thứ ba vừa qua (3/2), Oracle đã giảm giá phần mềm cơ sở dữ liệu mới Oracle 10g. Bước đi này nhằm kiềm chế ưu thế vượt trội của Microsoft trên khu vực thị trường dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển nhanh chóng.

Oracle 10g được thiết kế để cho phép các công ty sử dụng nhiều máy chủ cỡ nhỏ để xử lý dữ liệu thay vì tập trung vào một chiếc máy đắt tiền như trước đây. Phiên bản chuẩn thứ nhất của phần mềm cơ sở dữ liệu Oracle 10g đã được hạ giá từ 4.995 USD xuống còn 1000USD/bộ xử lý và dung lượng máy chủ tối đa là hai bộ.

Đồng thời, mức phí giấy phép sử dụng cũng giảm từ 195 USD xuống còn 149 USD/người sử dụng, với số lượng người sử dụng tối thiểu là 5. Trong khi đó, giá của SQL Server của Microsoft là 4.999 USD.

Theo ông Robert Shimp, phó chủ tịch marketing cơ sở dữ liệu của Oracle, thì phần mềm mới đồng thời cũng dễ cài đặt và quản lý hơn phần mềm cơ sở dữ liệu Oracle 10i trước đây.

Cả Oracle và IBM đều có chỗ thị phần vững chắc trong thị trường các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, song trên đấu trường  phần mềm dành cho các công ty vừa và nhỏ thì lại đang vấp phải sự cạnh tranh sôi động từ phía Microsoft.

Oracle 10 bắt đầu xuất xưởng tới các khách hàng của Unix từ hồi tuần trước để cài đặt trong các hệ điều hành HP-UX của Hewlett-Packard cùng các phiên bản 64 bit của Solaris và Linux của Sun Microsystems.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,