221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467875
Intel giảm 35% giá bán bộ xử lý
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel giảm 35% giá bán bộ xử lý
,

I-Today - Intel sẽ giảm giá các bộ vi xử lý của mình tới 35% kể từ hôm nay, sớm hơn hai tuần so với kế hoạch ban đầu, do hãng này đang chuẩn bị đưa ra giới thiệu một mẫu chip mới dành cho máy tính desktop. Đây là nhận định do nhà phân tích Tai Nguyen của Susquehanna Financial Group đưa ra vào hôm thứ tư vừa qua.

Trước đó, cũng theo Tai Nguyen thì AMD, đối thủ của Intel, cũng sẽ cắt giảm giá chip cùng lúc. Tuy nhiên, thông tin này đã nhanh chóng bị rút lại sau khi bị người đại diện của AMD phủ nhận và tuyên bố rằng việc hạ giá sẽ chỉ có thể diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây.

Người phát ngôn của Intel, bà Laura Anderson từ chối bình luận về thời điểm hạ giá chip. Người phát ngôn của AMD cũng từ chối cung cấp thêm chi tiết về việc cắt giảm giá chip. Nếu Intel không hạ giá vào tuần tới thì sự kiện này sẽ xảy ra trùng thời điểm với việc giới thiệu dòng vi xử lý Pen 4 mới dành cho máy desktop của hãng này. Với tên gọi Prescott, mẫu chip mới đạt tới tốc độ cao hơn các thế hệ chip hiện nay, đồng thời đường dẫn dẫn giữa chip với bộ nhớ cũng nhanh hơn.

Bộ vi xử lý, bộ phận cơ bản của một máy tính cá nhân, bao giờ cũng nằm trong số những thiết bị đắt nhất bên trong máy. Vì vậy, một sự hạ giá tất yếu cũng có nghĩa là một khung giá sản xuất PC thấp hơn.

Intel và AMD thường hạ giá chip của mình một cách định kỳ mỗi khi có một sản phẩm mới nhanh hơn và mạnh hơn được đưa ra giới thiệu. Thông tin về những đợt giảm giá này thường được tiết lộ rộng rãi trước ngày công bố chính thức.

Theo Tai Nguyen thì loại chip 3,4 Gigahertz sẽ được bán với giá 417 USD khi mua với số lượng lớn, thấp hơn 35% so với mức giá ban đầu trong danh mục là 637USD. Chip 3,2 Gigahertz sẽ được cắt xuống chỉ còn 278USD so với mức 417 USD hiện nay.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,