221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467829
Trung Quốc: Doanh thu game trực tuyến tăng gấp đôi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: Doanh thu game trực tuyến tăng gấp đôi
,

I-Today - Số người say sưa với các trò game trực tuyến tại Trung Quốc đã tăng 63,8% trong năm 2003, còn doanh thu của thị trường này đã tăng gần gấp đôi. Đây là kết quả mới nhất mà bản báo cáo của Hiệp Hội Công nghiệp Games nước này đưa ra.

Theo bản báo cáo, doanh thu từ game trực tuyến tại Trung Quốc đã đạt 1,3 nghìn tỷ nhân dân tệ, tương đương 157 triệu USD trong năm 2003. Còn theo Tân hoa xã thì có tới 14 triệu người thường xuyên chơi các trò game trực tuyến tại nước này, tăng 45,5% so với năm 2002.

Những cổng Internet nội địa hàng đầu của Trung Quốc như Sina.com hay NetEase đều đang chiến đấu để giành giật ngôi vị thống trị trên thị trường, cùng với những hãng phát triển game như Shanda của Thượng Hải. Chính nỗi lo ngại về việc sao chép trái phép đã ảnh hưởng lớn đến thị trường game trực tuyến tại Trung Quốc, do những sản phẩm phổ biến nhất tại đây đều là các game dành cho nhiều đấu thủ.

Ngược lại, những người khổng lồ trong lĩnh vực game console như Nintendo và Sony đều tránh xa Trung Quốc, mặc dù các máy chơi vẫn được nhập khẩu theo ngạch riêng và mới đây, Nintendo có giới thiệu một model Game console mới được thiết kế đặc biệt để chống lại nạn sao chép phần mềm trái phép lan tràn tại đất nước hơn 1 tỷ dân này.

Một bản báo cáo khác về việc sử dụng Internet cũng cho thấy số người truy cập Web tại Trung Quốc đã tăng 34,5% trong năm 2003 lên 79,5 triệu người. Đây là số liệu chính thức do Trung tâm thông tin mạng Internet của Trung Quốc công bố.

Cầm Thi - Theo BBC

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,