221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467818
Đầu xuân - Nghe thầy bói... IT nói chuyện tử vi... năm Khỉ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đầu xuân - Nghe thầy bói... IT nói chuyện tử vi... năm Khỉ
,
I-Today - Theo quan niệm phương Đông, Khỉ thường mang đến sự vui vẻ, năng động. Nhân dịp năm mới Canh Thân, mời các bạn nghe ''lời phán'' của các chuyên gia công nghệ thông tin (IT) Mỹ, dưới góc nhìn một nhà tử vi xem số cho tương lai năm Khỉ của thị trường công nghệ thế giới 2004. Chắc chắn những ''kiến thức âm lịch'' uyên bác về tử vi, phong thuỷ của các thầy bói chuyên xài laptop này sẽ khiến bạn phải ''trợn tròn con mắt''.

Theo quẻ của các thày bói IT Mỹ, năm con Khỉ 2004 này sẽ là một năm phục hồi của trung tâm công nghệ lớn nhất thế giới - Thung lũng Silicon. Bạn đừng nên bỏ lỡ thời cơ phát tài này.

Theo các nhà chiêm tinh và coi tử vi của Trung Quốc, năm âm lịch Giáp Thân 2004 sẽ là một năm khởi sắc với nhiều niềm vui và sự đổi mới, năng động hơn, nhưng cũng sẽ có nhiều xáo trộn, bão táp. Đó là vì trong 12 con giáp, Khỉ là loài không bao giờ chịu ... ngồi yên một chỗ.

Một dẫn chứng, năm khỉ gần đây nhất, 1992, đã được đánh dấu bởi những trận thiên tai tàn phá ở Los Angeles, cơn bão Andrew ở Florida và cuộc chiến ở vùng Balkans. Nhưng đó cũng là năm chính thức chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc apartheid ở Nam Phi, kết thúc cuộc nội chiến kéo dài 12 năm ở El Salvador, và còn được một số người gọi là ''Năm của Phụ nữ'', với một số nữ chính trị gia đắc cử vào các cơ quan chính trị cao cấp tại Mỹ.

Tài lộc năm Khỉ

Ông Y.C. Sun, một nhà thầu khoán công nghệ cao kiêm thầy bói hàng đầu tại Silicon Valley cho biết: ''Năm Khỉ hứa hẹn một năm tốt lành và thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và tài chính''.

Ông Sun nói: ''Silicon Valley sẽ không chỉ phục hồi ở mức độ phát triển trở lại, mà sẽ bùng phát một sự bứt phá mạnh mẽ''. Ông Sun hiện là một học giả của Kinh Dịch, một triết lý cổ về các quyền lực và thành phần trong vũ trụ của Trung Quốc.

Ông Sun cho biết khỉ là loài vật được biết đến với sự thông minh, báo trước cho sự sáng tạo và phát kiến mới. Đó cũng là loài vật hướng ngoại, thích giao tiếp nói chuyện, báo hiệu một năm tốt lành cho các cuộc thương thuyết đàm phán, cũng như sức mạnh phát triển của ngành công nghiệp truyền thông không dây.

''Nhưng nhớ đừng vung tay quá trán với những ''cầu'' đỏ đen lên xuống của thị trường chứng khoán'', ông Neil Sommerville, tác giả cuốn ''Tử vi vận mệnh của bạn năm 2004'' (Your Chinese Horoscope 2004), đã cảnh báo. Ông viết trong cuốn sách này rằng ''hãy căn cứ cho những quyết định đầu tư của mình trên thực tế chứ không phải là cảm tính''. ''Những năm Khỉ có thể sẽ là năm khiến nhiều người phải trả giá đắt về những quyết định khinh suất, thiếu cân nhắc. Nhất là các nhà đầu tư, rất nên cẩn trọng khi quyết định'', ông Sommerville nói.

Vận hạn năm Khỉ

Ông Sun cho biết thêm: Năm Thân cũng có thể mang đến nhiều rắc rối và vận hạn cho tất cả những thứ gì liên quan đến hướng Đông. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều điều xấu hơn nếu nhà hoặc cơ quan của mình có cửa chính đặt ở hướng Đông. Và để giải vận hạn này, cần đặt một tấm thảm đỏ hoặc đôi tượng gấu nâu hay rùa ở lối ra vào. Cặp gấu nâu và rùa sẽ trấn át được những tà khí của năm nay.

Van Nguyen, người lập ra Web site www.fengshuiadvice.com với những lời khuyên về thuật phong thuỷ, cho rằng năm Thân là một năm dễ gặp phải những ''hoạ vô đơn chí'', không như năm Dê vừa qua. ``Dê là một động vật ngoan ngoãn, sợ sự xáo trộn, khuấy động'', ông Nguyen, hiện là một cư dân tại San Jose (Mỹ) nhận xét. ``Nhưng khỉ thì lại là một loài rất bất trị, và hay nổi loạn''.

Các dự đoán về nền kinh tế khả quan hơn trong năm Thân đã làm ấm lòng những cư dân vùng eo biển (Bay Area) của Mỹ. Họ đã phải cam chịu cảnh thất nghiệp ở mức độ cao , các nguy cơ khủng bố và sự bất ổn của nền kinh tế Mỹ nói chung trong 3 năm qua. Tết âm lịch (Lunar New Year) được tổ chức rất lớn tại Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc cùng nhiều nước châu Á khác. .

Một lời khuyên cuối cùng về vận hạn, những người tuổi Thân hãy cẩn thận trong năm Khỉ. Một số nhà tử vi tin rằng vận hạn sẽ đến trong năm cầm tinh con giáp mà bạn sinh ra (năm tuổi), do bạn sẽ bị rối trí bởi tất cả những sự để tâm về năm tuổi của mình. Các chiêm tinh gia khuyên rằng ''Hãy đến một ngôi chùa và cầu khấn thần linh phù hộ cho bạn''. Hãy mua và dùng đồ lót màu đỏ, vì đó là dấu hiệu của sự may mắn và tài lộc. Nếu tất cả những lời khuyên này đều không hiệu nghiệm, hãy tìm kiếm sự giải hạn trong năm Dậu, bắt đầu từ ngày 8/2/2005.

Bình Minh - Tổng hợp và sưu tầm
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,