221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467817
Năm mới: Doanh nghiệp IT Nhật cầu thần linh ngăn chặn virus, hacker
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Năm mới: Doanh nghiệp IT Nhật cầu thần linh ngăn chặn virus, hacker
,
Các doanh nhân IT Nhật Bản mang
máy tính vào đền thờ
I-Today - Khi một năm mới đến, người Nhật Bản thường đến các đền miếu để cầu mong có được một sự khởi đầu mới mẻ và tinh thần được trong sáng. Nhưng năm nay, một vật đặc biệt khác cũng được người Nhật mang đến đền thờ để cầu nguyện được tẩy rửa và trong sạch: Đó là những chiếc máy tính của họ.

Tại đền thờ Kanda Myojin ở khu buôn bán giữa Tokyo, các doanh nhân IT và liên hiệp các cửa hàng điện tử Akihabara ở gần đó đã tập hợp lại ở khu đền để tẩy rửa cho những chiếc máy tính và cầu mong các thần linh bảo vệ chúng trước những mối đe doạ phá hoại. Hầu hết, họ đều cầu cho máy tính của mình không bị nhiễm phải các loại virus nguy hiểm và không bị những cuộc tấn công của hacker.

Anh Katsutoshi Honma 30 tuổi, người đã mang máy tính đến để cầu nguyện theo các nghi lễ Shinto truyền thống của Nhật cho biết: ''Tôi làm về phát triển phần mềm, và phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ đe doạ, nhất là các loại virus phá hoại và những cuộc tấn công xâm nhập của hacker. Nếu máy tính của chúng tôi bị phá hoại hay mất dữ liệu, chúng tôi sẽ không thể làm việc được nữa. Đó là lý do vì sao tôi nhất định phải đến để cầu mong một năm mới làm việc được an toàn trên chiếc máy tính của mình''.

Ông Honma cùng nhiều người khác đều cho rằng thậm chí những phần mềm chống virus và các biện pháp bảo mật tốt nhất cũng chưa đủ để ngăn chặn những tai hoạ bất ngờ giáng xuống máy tính của họ. Tất cả có thể sụp đổ chỉ sau khi họ vô tình mở một e-mail spam.

Nhật Bản, cùng nhiều quốc gia phát triển khác, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các nạn dịch virus máy tính trong năm 2003, chẳng hạn  như các virus Slammer và Blaster. Theo Cơ quan an ninh quốc gia Nhật Bản, mạng máy tính của nước này phải hứng chịu trung bình 35.000 cuộc tấn công mạng mỗi tháng (bao gồm cả do virus và hacker).

Đối với nhiều người dùng và buôn bán, máy tính là công cụ làm việc rất quan trọng, và họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ máy tính.

Yumi Yamaga, người đại diện cho các chủ cửa hàng điện tử bán lẻ tại Akihabara cho biết: ''Chúng tôi đã tổ chức các nghi lễ này tại đền Kanda Myojin để cầu mong một năm mới an lành cho những chiếc máy tính và những người sử dụng chúng''. Trong khu buôn bán ở Tokyo này, các chủ cửa hàng còn chuẩn bị cả những lá bùa cầu may mắn để tặng kèm sản phẩm với hy vọng khách hàng sẽ cảm thấy măy mắn khi mua một hoặc hai chiếc laptop.

Bình Minh - Theo CNA

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,