221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467746
HP sẽ cung cấp sản phẩm iPod của riêng mình
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP sẽ cung cấp sản phẩm iPod của riêng mình
,

I-Today - Hãng máy tính kiêm máy in khổng lồ Hewlett-Packard Co. vừa công bố sẽ sớm đưa ra cung cấp một sản phẩm máy nghe nhạc số dựa theo sản phẩm iPod phổ biến của Apple Computer Inc., cũng như công bố các kế hoạch cho ''trung tâm giải trí số'' của mình.

Ngoài máy nghe nhạc, sản phẩm mà HP cho biết sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ tháng 6 đến tháng 7, hãng cũng cho biết sẽ đưa các dịch vụ nhạc số trực tuyến iTunes dễ sử dụng của Apple đến với khách hàng của mình bắt đầu từ tháng 3 và 4. Các điều khoản tài chính trong thương vụ hợp tác giữa hai hãng này không được tiết lộ.

HP cho biết theo như một phần trong hợp đồng với Apple vừa được công bố tại Hội chợ điện tử tiêu dùng CES ở Las Vegas, hãng sẽ tiêu thụ các máy tính cá nhân và notebook PC được cài trước dịch vụ máy trạm iTunes cùng các biểu tượng desktop đưa người dùng truy cập thẳng đến dịch vụ iTunes Music Store.

''Điều này có nghĩa Hewlett-Packard đang đẩy mạnh cho một nền tảng Apple và một sản phẩm Apple'', ông Phil Leigh, nhà phân tích cao cấp của hãng nghiên cứu thị trường Inside Digital Media cho biết. ''Liệu đã bao giờ một nhà sản xuất PC lớn lại quảng bá cho một nền tảng phần mềm không phải của Microsoft như vậy? chắc chắn là chưa?''.

Apple đã bán được hơn 2 triệu máy nghe nhạc iPod, và đầu tuần này, hãng cũng đã công bố ra một phiên bản iPod Mini nhỏ gọn hơn, cũng như rẻ hơn so với sản phẩm máy iPod truyền thống. Dịch vụ nhạc số trực tuyến của Apple cũng phô trương một thư viện hơn 500.000 bài hát và đã bán được hơn 30 triệu bài hát.

''Mục tiêu của Apples là đưa iPods và iTunes đến tận tay mọi người yêu nhạc trên toàn cầu'', CEO của Apple ông Steve Jobs tuyên bố. Các nhà điều hành của Apple cũng cho biết họ tin tưởng rằng dịch vụ âm nhạc iTunes cuối cùng sẽ mang lại lợi nhuận nhiều hơn công việc kinh doanh iPod lãi suất cao hiện nay.

Bình Minh - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,