221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467602
Yahoo mở dịch vụ chuyển tiền toàn cầu PayDirect
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo mở dịch vụ chuyển tiền toàn cầu PayDirect
,

Nhằm tìm kiếm cơ hội mở rộng ra phạm vi toàn cầu, Yahoo, công ty chuyên về các dịch vụ Internet ,vừa cho biết sẽ đưa ra một dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho khách hàng, kể cả khi họ không có tài khoản trong ngân hàng.

Yahoo cho biết hệ thống thanh toán quốc tế của mình, PayDirect International, sẽ cho phép người sử dụng gửi tiền đến 182 quốc gia. Bất kể người nhận có phải là người dùng Yahoo, có tài khoản hoặc đường truyền Internet hay không, giao dịch chuyển tiền sẽ được thực hiện ngay lập tức.

Sau khi một người dùng gửi tiền, người nhận sẽ được trao một thẻ tín dụng ngân hàng trong vòng từ 5-7 ngày. Thẻ này có thể sử dụng được trên hơn 800.000 máy rút tiền tự động trên toàn cầu. Yahoo cho biết đang tập trung vào tính toán chi phí chế tạo và gửi thẻ rút tiền.

Loại card này, Yahoo cho biết, sẽ hoạt động như các thẻ ATM phổ thông, cho phép chủ thẻ rút tiền lãi hoặc toàn bộ số tiền trong tài khoản. Người gửi có thể chuyển thêm tiền vào thẻ của người nhận, nhưng chỉ đến một mức giới hạn, qua website của PayDirect. Yahoo hiện đã cung cấp một dịch vụ tương tự trong phạm vi nước Mỹ.

Dickson Chu,Tổng giám đốc PayDirect, cho biết: ''Mỗi giao dịch chuyển tiền thông thường sẽ thu phí của người gửi là 5,95 USD, và người nhận là 1,50 USD trong mỗi giao dịch rút tiền bằng thẻ''.

Người nhận cũng có thể lấy tiền mặt tại bất kỳ địa điểm nào trong số 60.000 điểm chuyển tiền nào của hãng MoneyGram trên toàn cầu. Người gửi sẽ nhận được một thẻ gọi điện thoại ''ảo'' có thời lượng 5 phút để thông báo cho người nhận biết đã chuyển tiền.

Tuy nhiên, mỗi giao dịch chuyển tiền này của Yahoo sẽ bị giới hạn ở mức 899 USD, với tổng số tiền trong tài khoản người nhận có thể có là 3.500 USD trong thời hạn 30 ngày. Các biện pháp này nhằm thoả mãn các lo ngại về bảo mật, khi các nhà hành pháp lo lắng về hoạt động chuyển tiền của các nhóm khủng bố.

Yahoo cho biết cũng sẽ cung cấp dịch vụ chuyển tiền này qua nhóm ngân hàng HSBC.

Từ lâu, dịch vụ thanh toán PayDirect của Yahoo đã hoạt động dưới cái bóng của PayPal, dịch vụ thanh toán trực tuyến được xem là sự lựa chọn số một của nhà đấu giá eBay Inc. Ebay sau này đã mua lại và sở hữu toàn bộ PayPal.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,