221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467584
2005 - Toshiba, Sony sẽ sản xuất chip 65-nanomet
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2005 - Toshiba, Sony sẽ sản xuất chip 65-nanomet
,
Toshiba và Sony vừa cho biết quá trình cộng tác sản xuất chip 65-nanomet giữa hai hãng sẽ đưa họ vượt lên trên các hãng đối thủ khác, trong cuộc đua phát triển các sản phẩm bán dẫn nhỏ hơn và hiệu suất cao hơn. Dự kiến sản phẩm chip hợp tác sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2005.

Một trong những ứng dụng khả thi của các chip mới sẽ là PlayStation của Sony, được hãng này kỳ vọng như một kênh thông tin và giải trí gia đình kết nối qua Internet hoàn hảo.

Quan hệ đối tác giữa Toshiba và Sony phản ánh một sự suy giảm kinh tế tại Nhật, đã khiến các hãng phải liên minh với nhau thay vì có thể sáp nhập hoặc thâu tóm lẫn nhau. Toshiba, với các khả năng sản xuất công nghệ cao, cùng Sony - hãng sản xuất và tiêu thụ hàng điện tử hàng đầu thế giới, đang trông đợi dựa vào nhau để cân đối lại các khoản chi phí phát triển khổng lồ của mình.

Kế hoạch ứng dụng công nghệ 65-nanomet trong quá trình phát triển chip đã đưa 2 hãng vào tốp dẫn đầu trong cuộc đua của các nhà sản xuất bán dẫn khác. Các sản phẩm công nghệ 65 nanomet của ngành công nghiệp bán dẫn dự kiến sẽ xuất hiện đồng loạt vào năm 2005. Quá trình sản xuất thử nghiệm của Toshiba và Sony dự kiến sẽ bắt đầu trong nửa cuối của năm sau, và sản xuất hàng loạt trong nửa đầu năm 2005.

Trong cuộc đua này của Sony, việc ra sản phẩm chip đầu tiên không quan trọng bằng các ưu thế khác, chẳng hạn như cho phép Sony đẩy mạnh các sản phẩm tiêu dùng của mình.

Một mục tiêu rõ ràng của các bộ vi xử lý thế hệ mới sẽ là PlayStation của Sony. Hãng này kỳ vọng thiết bị PS của mình sẽ không chỉ là một bộ game console. X-Box của Microsoft cũng có định hướng phát triển X-Box không chỉ là thiết bị game, mà còn là các ứng dụng đời sống khác.

Đây có thể sẽ là một nguy cơ đe doạ đến ''miếng cơm manh áo'' của thị trường PC, với những chiếc hộp nhỏ ngoài chức năng chơi game video, còn có thể download phim và nhạc, kết nối Internet, quản lý e-mail, lưu trữ ảnh, thực hiện các cuộc điện thoại...

Bình Minh - Theo NewsFactor

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,