221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467582
Công nghệ mới - Bảo vệ màn hình LCD trước những con mắt soi mói
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công nghệ mới - Bảo vệ màn hình LCD trước những con mắt soi mói
,

Toshiba đã phát triển một công nghệ mới cho phép người sử dụng các thiết bị gắn màn hình LCD điều chỉnh góc nhìn để người khác từ những góc độ khác gặp khó khăn trong việc dòm ngó hay xem ké.

Theo Người phát ngôn của Toshiba tại Tokyo thì với công nghệ mới, người xem từ góc độ khác sẽ chỉ thấy được một mạng lưới những ô vuông nhỏ màu đen đè lên trên hình ảnh hiển thị trên màn hình.

Công nghệ mới hoạt động dựa trên việc kiểm soát mối liên kết giữa các pixel. Người sử dụng cần có một bộ lọc trên đỉnh màn hình cũng như một thiết bị kiểm soát hiển thị để hỗ trợ chức năng hạn chế góc nhìn. Việc bổ sung thêm thiết bị kiểm soát điện tử giúp cho người dùng có thể thay đổi nhiều góc xem khác nhau tuỳ theo yêu cầu của họ, cũng như tắt hẳn chức năng này đi. 

Toshiba hy vọng có thể đưa vào sản xuất đại trà các màn hình ứng dụng công nghệ mới trong nửa đầu năm 2004. Hiện hãng này vẫn chưa quyết định mức giá chính xác của sản phẩm, song có thể sẽ nâng giá thành một màn hình LCD 15 inch hiện nay lên thêm khoảng 140 USD.

Với những ai từng dõi theo sự phát triển của công nghệ LCD, sự ra đời của loại màn hình mới này có thể gây ra không ít ngạc nhiên. Các hãng chế tạo màn hình LCD đã từng thi nhau rót hàng triệu USD vào việc phát triển những mẫu màn hình cho phép xem từ nhiều góc độ khác nhau. Nhiều model màn hình mới nhất thậm chí còn tăng góc xem lên tới 170 độ theo cả chiều ngang lẫn thẳng đứng. Trong khi góc nhìn rộng được áp dụng trong những ứng dụng kiểu như ti vi, tức là phục vụ cho nhiều người xem, thì công nghệ mới của Toshiba sẽ phục vụ cho những ứng dụng cần sự hạn chế người khác xem được nội dung hiển thị. Đó là máy trả tiền tự động của ngân hàng, notebook cá nhân, màn hình điện thoại di động, tức là những ứng dụng mà bảo mật cá nhân giữ vai trò cực kỳ quan trọng.

Cầm Thi - Theo PC World

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,