221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467452
Office 2003 tăng trưởng chậm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Office 2003 tăng trưởng chậm
,

 Sẽ chỉ có khoảng 35% các doanh nghiệp quy mô lớn có kế hoạch nâng cấp hệ điều hành hiện tại của mình lên phiên bản Office mới nhất của Microsoft trong năm tới. Đây là số liệu từ cuộc thăm dò thị trường mới đây trong giới CIO (Giám đốc thông tin) tại Mỹ và châu Âu.

Cuộc thăm dò được tiến hành với 75 CIO của Mỹ và 25 của châu Âu về một số vấn đề, trong đó có ''khả năng cập nhật Office 2003 vào năm 2004''. Đã có tới 65% trả lời ''Không'' - một kết quả mà hãng thăm dò Merrill Lynch cho là bắt nguồn từ những chức năng dựa trên máy chủ vô cùng phức tạp của hệ điều hành mới - với rất nhiều khả năng dựa trên Ngôn ngữ Đánh dấu Mở Rộng XML.

Đại diện của Microsoft cho biết doanh số tiêu thụ ban đầu của Office 2003 đã đạt mức dự đoán và khả quan hơn nhiều so với kết quả tiêu thụ hồi đầu của phiên bản phần mềm Office XP trước đó. ''Khách hàng luôn muốn chắc chắn rằng số tiền họ bỏ ra để mua phần mềm phải thật đáng đồng tiền bát gạo. Việc của Microsoft là chỉ cho họ thấy những giá trị và lợi ích mà Office có thể mang lại, và đó chính xác là những gì chúng tôi đang tiến hành với Hệ điều hành Office Microsoft. Chúng tôi tin tưởng rằng ngày sẽ càng có nhiều công ty đánh giá đúng được giá trị của Office Microsoft, họ sẽ thấy mối lợi của chính họ khi đầu tư''.

Kết quả của cuộc thăm dò này cũng không nằm ngoài những dự đoán ban đầu trong giới khi Office 2003 được tung ra thị trường hồi tháng 10 vừa qua. Các chuyên gia đã lưu ý doanh nghiệp phải kiểm tra, thử nghiệm cũng như lên kế hoạch các nguồn lực một cách cẩn trọng trước khi sử dụng các ưu thế của chức năng XML và các công cụ dành cho máy chủ khác.

Theo Paul DeGroot, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu Directions on Microsoft thì số 35% nói ''Có'' cũng xấp xỉ với số doanh nghiệp đã mua các sản phẩm của Microsoft theo các thoả thuận cấp phép doanh nghiệp, trong đó đã bao gồm việc trả tiền cho việc nâng cấp Office 2003. Những doanh nghiệp này sẽ sớm tận dụng những ưu điểm nối bật của các ứng dụng cải tiến mới, chẳng hạn như Outlook.

Cuộc điều tra của Merrill Lynch cũng phát hiện thấy 58% các CIO khẳng định kiên quyết với câu hỏi: ''Các vấn đề bảo mật của Microsoft có khiến ông/bà cân nhắc lại một cách nghiêm túc việc chuyển sang sử dụng các hệ điều hành nguồn mở cho desktop hay không?''. Mới đây, chính Microsoft cũng phải thừa nhận rằng chính những mối lo về bảo mật đã khiến cho các doanh nghiệp chần chừ và e ngại khi ký kết các bản hợp đồng dài hạn.

Cầm Thi - Theo CNET


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,