221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467332
Sinh trắc học - Tương lai của An ninh hàng không
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sinh trắc học - Tương lai của An ninh hàng không
,

Các phương pháp xác thực bằng công nghệ sinh trắc học như dấu vân tay hay hình ảnh số sẽ là ''công nghệ của ngày mai'' trong việc đảm bảo an ninh cho các hãng hàng không dân dụng.

''Nếu có một kết luận ở hội thảo này, thì đó chính là sinh trắc học - tương lai cho bảo mật hàng không'', ông Alexandros Papanikolaou, Trưởng bộ phận an ninh sân bay Athens trả lời các phóng viên bên lề hội thảo về an ninh hàng không Avsec World 2003.

Sự kiện an ninh hàng không lớn nhất trong năm này, đã bế mạc vào thứ năm vừa qua, được đồng tổ chức bởi Air Transport Association (Hiệp hội vận tải đường không) và Airports Council International (Hội đồng sân bay quốc tế) cùng International Civil Aviation Organisation (Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế).

Hội thảo năm nay được tổ chức tại Athens, thủ đô Hy Lạp trước thềm của sự kiện Oympics Athens 2004 diễn ra vào tháng tám năm sau.

Các vấn đề khác nằm trong chương trình là các thảo luận về một khu vực bảo mật tối đa phân ranh giới trực tiếp tại các sân bay của Cộng đồng châu Âu trong tương lai, cũng như các trình bày về những sản phẩm kiểm soát an ninh.

Mỹ và EU gần đây đã cho biết sẽ tìm kiếm để lựa chọn các phương thức sinh trắc học phố biến như dấu vân tay hay hình ảnh số. Các dữ liệu này sẽ được đưa vào các giấy tờ xuất nhập cảnh nhằm chống lại nạn giấy thông hành giả.

Các cơ quan chức trách của Hy Lạp gần đây đã từ chối tham gia vào một dự án thử nghiệm do EU tài trợ nhằm tăng cường bảo mật tại các sân bay Athens bằng cách kiểm tra dấu vân tay và tròng mắt của hành khách, cho rằng điều đó là không hợp pháp.

Nhưng phát ngôn của sân bay Athens cho biết một dự án tương tự có bao gồm cả các nhân viên sân bay có thể sẽ được thực hiện. Các biện pháp an ninh tại sân bay Athens sẽ bắt đầu được áp dụng vào ngày 1/4 năm tới.

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,