221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467324
Máy ''sạc pin'' điện não đồ - Phụ kiện cuối cùng của PDA?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Máy ''sạc pin'' điện não đồ - Phụ kiện cuối cùng của PDA?
,

Như một cái ''bạt tai'' vào những kẻ chỉ trích rằng sẽ chẳng có gì mới mẻ được đưa ra tại hội chợ Comdex, Hãng DreamFree mới khởi nghiệp của Hàn Quốc đã đưa ra sản phẩm Peeg, một thiết bị ngoại vi dành cho các máy PDA với tính năng kích thích hoạt động của não bộ.

Peeg, viết tắt của ''personal electroencephalogram'' (điện não đồ cá nhân), được thiết kế để kích thích các dạng sóng thần kinh não khác nhau bằng cách truyền các sóng tích điện vào não bộ của người đeo. Ông Joonon Moon, một Giám đốc bộ phận lập kế hoạch của DreamFree đã giới thiệu sản phẩm Peeg này tại hội chợ Comdex. Tài liệu của hãng cho biết Peeg là ''Thiết bị kích xung não số di động tốt nhất thế giới''.

Sản phẩm Peeg bao gồm cả một ứng dụng phần mềm cho Microsoft Pocket PC, các tai nghe và một bộ kính mắt bạc giống như kiểu kính của các vận động viên thể thao. Các mắt kính này được chế tạo bằng chất dẻo mờ (opaque plastic).

Khi ứng dụng PDA được đặt ở chế độ ''kích thích tập trung'', các âm thanh ''sắc nhọn'' theo nhịp điệu sẽ được phát vào tai nghe trong khi ánh sáng đèn nháy được bật tắt liên tục trong mắt kính. Người sử dụng nhắm mắt, để họ chỉ cảm nhận những xung nhịp ánh sáng này một cách mờ nhạt. Tần số của các âm thanh và ánh sáng được đồng bộ hoá cùng nhau, nên chúng tác động cùng một tần số vào sóng điện não. Bằng cách tác động vào các tần số sóng điện não như vây, ông Moon cho biết Peeg có thể làm thay đổi tâm trạng và cảm xúc của con người.

Ông nói: ''Nó thay đổi các sóng não của bạn, và khiến bạn cảm thấy tinh thần dễ chịu hơn''.

Thiết bị này cũng có các thiết lập giúp tăng cường khả năng trí nhớ, tạo cảm giác thư giãn, dễ ngủ, tăng cường sinh khí và loại bỏ cảm giác trì trệ. Người dùng có thể đeo Peeg bao lâu tuỳ thích, nhưng DreamFree cho biết khoảng thời gian từ 5-10 phút đeo Peeg là đủ tạo ra các ảnh hưởng tích cực cho sóng điện của não bộ.

DreamFree đã mang đến các mẫu sản phẩm đến Mỹ và hy vọng sẽ bắt đầu đưa Peeg ra thị trường nước này trong năm nay, Tất nhiên sản phẩm cần phải có chứng nhận của Cục quản lý dược thực phẩm Hoa Kỳ trước khi đưa vào sử dụng. DreamFree đã bán các thiệt bị này từ 3 năm nay tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản Đài Loan, Trung Quốc và cả Việt Nam với giá 300 USD.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,