221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467223
Người xem truyền hình ''mắc nghiện'' với TiVo
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Người xem truyền hình ''mắc nghiện'' với TiVo
,

Với máy ghi hình TiVo, người xem truyền hình có thể xem lại các chương trình cũng như bỏ qua các đoạn quảng cáo ngoài ý muốn. Họ không biết rằng mình đã trở thành ''tù nhân vô hình'' cả ngày dính chặt vào ghế sofa với những chương trình ưa thích mà không tài nào thoát ra được.

Yếu tố chính khiến cho TiVo hút khách tới vậy chính là suy nghĩ của khách hàng rằng họ không cần phải bị động trước lịch phát sóng của truyền hình nữa. Điều mà nhiều người không nhận ra được chính là sự tràn ngập đến thừa thãi các chương trình giải trí mà các kênh truyền hình tạo ra. 

Máy ghi hình video số TiVo, với kích thước tương đương một chiếc hộp đen đính vào mặt sau của chiếc tivi, hoạt động với chức năng hệt như một ổ cứng máy tính, lưu trữ các chương trình mà người sử dụng đã cài đặt để thu lại. Nó cho phép người dùng tua nhanh qua các quảng cáo, pause và tua lại các chương trình. Thời lượng lưu trữ của TiVo có thể lên tới 40 hoặc 80 giờ, tùy thuộc vào chất lượng hình ảnh.

Tuy nhiên, nếu đài truyền hình thay đổi lịch phát sóng đột xuất thì TiVo hoàn toàn không có khả năng khắc phục. Chỉ có các fan của TiVo là biết được nhược điểm này.

Rất nhiều người nói rằng họ mua TiVo với suy nghĩ rằng thiết bị này sẽ cho phép họ kiểm soát tốt hơn việc xem tivi của mình Thay vào đó, họ lại thấy mình chịu một gánh nặng tinh thần khác trong một ngày đã chẳng còn mấy thời gian rỗi.

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,