221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467205
Verizon giới thiệu điện thoại thông minh của Samsung
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Verizon giới thiệu điện thoại thông minh của Samsung
,

Hôm qua (10/11), hãng truyền thông di động Verizon Wireless dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp điện thoại thông minh của Samsung, sử dụng bộ xử lý của Intel và phần mềm của Microsoft.

Theo nguồn tin thân cận, điện thoại Samsung SCH-i600 kiểu vỏ sò sẽ được bán với giá 300 USD. Kiểu ĐTDĐ này bao gồm một bộ xử lý XScale PXA255 200MHz của Intel, bộ nhớ 32MB, màn hình màu và hoạt động bằng mạng di động CDMA của Verizon.

Sản phẩm trên sử dụng hệ điều hành Windows Mobile Smartphone của Microsoft. Samsung là nhà sản xuất điện thoại thứ hai tại Mỹ dùng phần mềm của Microsoft. Cuối tháng trước, AT&T Wireless cũng đã tuyên bố họ sẽ bán điện thoại của Motorola sử dụng hệ điều hành Smartphone.

Verizon Wireless tại Bedminster, N.J là công ty liên doanh giữa Verizon Communications và hãng truyền thông Vodafone Châu Âu. Verizon Wireless cùng đại diện của Microsoft và Samsung đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Microsoft hiện đang nỗ lực hoạt động nhằm tăng thị phần phần mềm điện thoại thông minh của mình, nhưng đến nay đơn vị di động của hãng vẫn chưa thu được lợi nhuận. Tuy nhiên, doanh thu gần đây của nhóm bắt đầu tăng lên sau khi cộng tác với các hãng truyền thông lớn và các đối tác phần cứng. Các nhà phân tích hy vọng rằng điện thoại thông minh của Microsoft sẽ bắt kịp sau đối thủ cạnh tranh Symbian (hãng được sự hỗ trợ của Nokia).

Trong năm 2003, khoảng 1,8 triệu điện thoại sử dụng hệ điều hành của Microsoft hy vọng sẽ được xuất xưởng, thấp hơn nhiều so với con số 8,3 triệu chiếc của Symbian. Vào năm 2007, khoảng 16,5 triệu chiếc điện thoại với phần mềm của Microsoft dự kiến sẽ được bán trên toàn cầu, tuy nhiên vẫn ít hơn so với mức 49,2 triệu chiếc của Symbian.

Phương Thúy - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,