221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467190
Nokia sẽ thâu tóm Psion, làm chủ Symbian?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia sẽ thâu tóm Psion, làm chủ Symbian?
,

Nokia, nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới, đang cân nhắc việc thâu tóm hãng Psion của Anh, trong nỗ lực nhằm thâu tóm thị trường phần mềm hệ điều hành ĐTDĐ nhiều tỷ dollar và ngăn cản sự xâm lấn của Microsoft vào thị trường này.

Nokia và công ty Psion hiện đã là đối tác của nhau và cùng nắm giữ hai vị trí cổ đông lớn nhất trong công ty Symbian, hãng chuyên sản xuất phần mềm sử dụng trong ĐTDĐ. Nokia hiện sở hữu 32% cổ phần Symbian, còn Psion chiếm 31%.

Việc thâu tóm Psion sẽ mang lại cho Nokia quyền kiểm soát Symbian và giúp hãng này ngăn chặn được áp lực cạnh tranh đang gia tăng trên thi trường phần mềm ĐTDĐ của Microsoft, hãng phần mềm lớn nhất thế giới.

Một nguồn tin không nêu tên, nắm rõ về kế hoạch này của Nokia cho biết: ''Có những dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy Nokia đang lên kế hoạch thực hiện việc mua lại Psion''.

Nguồn tin này cho biết thêm rằng bất kỳ lời ra giá nào mà Nokia đưa ra cũng sẽ tương xứng với giá trị trên thị trường hiện nay của Psion, khoảng hơn 300 triệu bảng, và thậm có thể lên tới hơn 400 triệu bảng Anh.

Các quan chức của Nokia và Psion chưa thể liên hệ để bình luận về vấn đề này. Cổ phiếu của Psion đã kết thúc ngày giao dịch thứ sáu tuần trước ở mức tăng 1,7%, ở mức 75,5 pence.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,