Yahoo đã thay đổi trang chủ vào cuối tuần trước để làm nổi bật các tính năng tìm kiếm đặc trưng của mình. Đây là một bước tiến của Yahoo nhằm hướng các thao tác tìm kiếm vào các công cụ mới và giành thị phần từ đối thủ Google.
Dù là một thay đổi nhỏ, Yahoo cũng thông báo khá nhiều về diện mạo mới của mình, cũng như nói về những thách thức mà hãng sẽ phải đối mặt trong việc hướng dẫn lượng người truy cập đổ xô vào site mình trong việc tìm kiếm.
Trong năm 2003, Yahoo đã hoàn tất việc thâu tóm hãng công nghệ tìm kiếm Inktomi và nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo liệt kê thương mại theo kết quả tìm kiếm Overture. Đây là hai vụ thâu tóm nhằm giúp Yahoo thay thế đối tác Google bằng công nghệ tìm kiếm hoàn hảo của riêng mình và giành lại vị thế trong thị trường dịch vụ tìm kiếm.
Bên cạnh việc mua lại 2 công ty, Yahoo đã giới thiệu một một loạt các công cụ mới trong những tháng gần đây, bao gồm tính năng tìm kiếm và so sánh các dữ liệu về sản phẩm, thu hẹp các truy vấn có từ khoá theo các vị trí địa lý và các thao tác tìm kiếm có thể truy cập được từ các cửa sổ chat YM.
Các thay đổi này cũng chỉ ra rằng Yahoo có thể đã học được cách thu hút khách hàng chỉ đơn giản là đặt các tính năng này ra trước mắt và chính giữa.
Bình Minh - Theo CNET