221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467122
Microsoft sẽ mua Google?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft sẽ mua Google?
,

Người khổng lồ phần mềm Microsoft vừa thông báo ý định thâu tóm cỗ máy tìm kiếm nổi tiếng trên Internet là Google. Động thái của Microsoft cho thấy người khổng lồ phần mềm đang muốn chiếm lĩnh thị trường dịch vụ tìm kiếm web nhiều tỷ dollar.

Cuối tuần trước, tờ New York Times cho biết Microsoft đang đưa ra đề nghị ''hoặc là cộng tác, hoặc là bị thâu tóm'' đối với Google.

Thay vì các lựa chọn này, Google đã đẩy nhanh việc phát mãi chứng khoán công khai (IPO - dùng để huy động vốn của thị trường chứng khoán) vốn đã được chờ đợi từ lâu.

Động thái này của Google có mục đích trông đợi sẽ tăng ít nhất 2 tỷ USD trong việc phát mãi chứng khoán vào đầu năm sau. Theo các nhà phân tích, đây được cho là một cách Google dùng để bảo vệ vị trí dịch vụ tìm kiếm Internet hàng đầu của mình và chống lại các ý định thâu tóm từ các đối thủ lớn hơn như Microsoft.

Ba người khổng lồ Internet - Yahoo, America Online và MSN.com của Microsoft - đều đang đẩy mạnh tới mức cao nhất việc phát triển các chức năng tìm kiếm của riêng mình nhằm giành giật thị phần từ tay Google.

Trên thị trường chứng khoán, việc Google thực hiện IPO là một thị trường nóng dành cho các nhà quảng cáo theo mục tiêu, vốn có liên quan đến các kết quả tìm kiếm trên Internet.

Với khoảng 500 triệu thao tác tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày, ngành kinh doanh quảng cáo theo nội dung tìm kiếm được dự đoán sẽ tạo ra hơn 7 tỷ USD hàng năm trong vòng 4 năm tới.

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,