221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467113
Microsoft Office đối mặt trước ''sự xâm lược'' từ Anh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft Office đối mặt trước ''sự xâm lược'' từ Anh
,

Một nhà sản xuất phần mềm nhỏ của Anh có tên Ability Plus Software đang lên kế hoạch thử thách một trong những thị trường béo bở nhất của Microsoft bằng cách tung bộ phần mềm ứng dụng văn phòng của mình ra thị trường Bắc Mỹ.

Ability Plus Software đã bán các bộ ứng dụng soạn thảo văn bản và các ứng dụng văn phòng khác tại châu Âu từ những năm 1980. Công ty này hiện đang hy vọng mở rộng thị trường bằng cách bán Ability Office - một bộ ứng dụng văn phòng bao gồm một ứng dụng soạn thảo văn bản, một chương trình bảng tính và các ứng dụng tương tự như bộ Microsoft Office - vào thị trường Bắc Mỹ. Một bộ Ability Office chạy trên Windows sẽ có giá bán lẻ khoản 50 USD và được tung ra trong tháng 11 này.

Ishan Amin, Phó Chủ tịch bộ phận phát triển sản phẩm của Ability Office, cho biết hãng sẽ nhằm vào các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tuần trước, Microsoft vừa giới thiệu nỗ lực mới nhất trong việc duy trì sự thống trị của mình trên thị trường phần mềm ứng dụng văn phòng béo bở này. Các cải tiến trong Office 2003 tập trung vào các tác vụ kinh doanh tự động và các tài liệu tích hợp với các tài nguyên tính toán dùng chung. Phụ thuộc vào từng bộ sản phẩm, Office 2003 có giá từ 149 - 499 USD.

Ability Office trước tiên sẽ phải cạnh tranh với Word Perfect của Corel, bộ StarOffice của Sun Microsystems và bộ phần mềm nguồn mở miễn phí OpenOffice. Không có phần mềm nào trong số này giành được một thị phần đáng kể trước sự thống trị của Microsoft Office.

Ông Amin cho biết các ưu điểm của Ability Office bao gồm Photopaint, một ứng dụng xử lý ảnh và đồ hoạ, và Ability Database, tương tự như Microsoft Access. Các ứng dụng Ability Office cũng bao gồm các công cụ cho phép lưu các gile dưới định dạng PDF của Adobe. Ông nói ''các tính năng này và độ ổn định của Ability Office sẽ khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế thực sự đối với Microsoft Office''.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,