221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467070
Opera nâng cấp trình duyệt cho điện thoại Nokia
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Opera nâng cấp trình duyệt cho điện thoại Nokia
,

Opera Software vừa đưa ra phiên bản trình duyệt Opera 6.1 dành cho việc truy cập web của các điện thoại di động Nokia.

Opera 6.1 là một bản nâng cấp của trình duyệt web cho điện thoại Nokia 6600, mới được hãng này đưa ra gần đây. Opera cho biết phiên bản mới này, được công bố ngày thứ hai, là phiên bản nhỏ hơn, sử dụng ít bộ nhớ hơn và có một giao diện danh mục mới và khắc phục một số lỗi.

Phiên bản mới nhất này sẽ được trang bị cho các điện thoại Nokia Series 60, Nokia 3650, 7650 và N-Gage -là các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Symbian. Opera sử dụng công nghệ hiển thị màn hình nhỏ SSR (small-screen rendering) dùng để định dạng lại các trang web HTML chuẩn cho phù hợp với các màn hình của thiết bị di động. Tháng trước, Opera đã đưa ra một phiên bản trình duyệt mới cho điện thoại thông minh Ericsson P800.

Opera cho biết trình duyệt này sẽ được cung cấp với các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, và chữ Hán giản thể.

Nokia đã cung cấp cho khách hàng của mình một chương trình thử nghiệm 2 tuần với phần mềm trình duyệt này, có thể tải xuống từ Web site của công ty. Sau đó, phần mềm sẽ được cung cấp với giá 29 USD. Tại châu Âu và châu Phi, nó sẽ được cung cấp cùng khi mua điện thoại Nokia 6600.

Bình Minh - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,