221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467067
Real tiết lộ đạt 250.000 thuê bao trả tiền
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Real tiết lộ đạt 250.000 thuê bao trả tiền
,

Hãng dịch vụ truyền thông RealNetworks sẽ cung cấp số liệu chính xác về số lượng người truy cập và trả tiền cho thuê bao dịch vụ của hãng. Trong bản báo cáo hàng quý mới nhất, hãng này cho biết hiện có khoảng 250.000 thuê bao trả tiền.

Con số này đã bao gồm các thuê bao dịch vụ nhạc số Rhapsody, cung cấp truy cập không hạn chế vào catalog nhạc của Real với mức phí 10 USD/ tháng, cùng một dịch vụ RadioWeb với mức phí 4 USD/tháng.

Những con số này không quá khả quan để khiến cho Real ''nhảy bật ngay ra khỏi giường bệnh'', song chúng cũng cho thấy những dấu hiệu về một sự hồi phục dần dần, ngay cả khi những mô hình nghe nhạc trả tiền kiểu iTunes của Apple Computer ngày càng được công chúng chú ý hơn. Không chỉ thế, Real còn đang trên đà tăng trưởng. Theo lời phó chủ tịch Shawn Ryan của hãng này thì tổng số thuê bao đã tăng thêm 46% so với quý trước.

Việc mọi người ngày càng hào phóng chi tiền cho các dịch vụ nhạc trực tuyến phần nào do sự phát triển nhanh về số lượng của các dịch vụ hợp pháp, được các hãng đĩa và nghệ sĩ bảo hộ tác quyền, và một phần, so những nỗ lực không ngừng trong việc ngăn chặn nạn sao chép nhạc trái phép của các hãng thu âm.

Mới đây, Apple, hãng đặt mục tiêu bán được 100 triệu ca khúc thông qua dịch vụ iTunes, cũng đã tiết lộ bán được 1 triệu bài hát chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên cho người sử dụng Windows.

Cầm Thi -Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,