221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
467047
Bị phạt 2 triệu USD vì gửi spam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bị phạt 2 triệu USD vì gửi spam
,

I-Today - Bang California đã phạt một công ty gửi thư rác (thư quảng cáo thương mại) số tiền phạt 2 triệu USD. Đây là bản án phạt đầu tiên theo luật chống spam của Califonia. 

PW Marketing LLC và hai chủ sở hữu của nó, Paul Willis và Claudia Griffin cũng bị cấm sở hữu, quản lý hoặc nắm giữ lợi nhuận kinh tế ở bất cứ công ty nào quảng cáo qua Internet mà chưa thông báo cho nhà chức trách. Điều luật trên sẽ áp dụng trong 10 năm.

Công ty này, không có Website và bị buộc tội giả danh hoạt động, đã gửi hàng triệu thư rác một cách bất hợp pháp, quảng cáo các công cụ gửi spam, trong đó có nhiều sách hướng dẫn trị giá 39 USD và các danh sách địa chỉ e-mail của cư dân California.

Bên nguyên cho biết PW Marketing đã vi phạm luật chống thư rác năm 1998 vì tội gửi thư rác cho các thuê bao kêu gọi lưu lại các thư từ bổ sung. Những lá thư của họ không có địa chỉ nhận hoặc ''ADV'' - một nhãn hiệu quảng cáo do chính quyền yêu cầu. 

Các nhà chức trách cũng khẳng định các chủ sở hữu đã thâm nhập bất hợp pháp vào các kết nối mạng của người sử dụng máy tính để gửi e-mail mà không bị lần ra dấu vết. 

Trát đòi Willis và Griffin (những người phải đối mặt với vụ kiện của Federal Trade Commission) hầu tòa đã không được bên bị tôn trọng. Tom Dresslar - phát ngôn viên cho Tổng chưởng lý bang Califonia Bill Lockyer cho biết không có chủ sở hữu nào xuất hiện tại toà án cấp cao tỉnh Santa Clara ở San Jose kể từ khi bang này khởi kiện vào tháng 9/2002. 

Dresslar khẳng định rằng chính quyền bang sẽ làm bất cứ điều gì để thu hồi số tiền phạt của Willis và Griffin.

Trong khi đó, Lockyer cho biết lệnh cấm 10 năm này có thể là tiền lệ cho các công ty hoặc cá nhân khác bị buộc tội gửi spam.

Phương Thuý - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,