221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466946
PDA của Dell cạnh tranh với Palm bằng không dây và giá thành
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PDA của Dell cạnh tranh với Palm bằng không dây và giá thành
,

Dell vừa đưa ra giới thiệu dòng máy tính xách tay Axim X3 mới - bao gồm một mẫu máy có cài đặt công nghệ mạng nội bộ không dây Wi-Fi được thiết kế để thu hút các khách hàng doanh nghiệp. Bước đi này cho thấy nhà sản xuất máy tính hàng đầu không hề giấu giếm tham vọng ''lấn sâu hơn'' vào thị trường PDA.

3 mẫu máy Axim X3 mới sẽ gia nhập vào họ máy tính xách tay X5 - thế hệ PDA đầu tiên do Dell sản xuất và tung ra thị trường cách đây 1 năm. Chúng được quảng cáo là ''mỏng hơn, nhẹ hơn máy tính xách tay thông thường và có giá cả rất cạnh tranh với những sản phẩm cùng chủng loại của Palm và HP''.

''So với dòng máy trước, Axim X3 sẽ nhẹ hơn khoảng 28% và mỏng hơn khoảng 17%, với 3 cấu hình: Axim X3i với công nghệ Wi-Fi tích hợp (chuẩn 802.11b) có giá bán 379 USD và 2 model Axim X3 khác không có công nghệ không dây với giá bán lần lượt 329 USD và 229 USD.

Cả 3 mẫu máy X3 đều sử dụng bộ xử lý XScale của Intel và chạy hệ điều hành Pocket PC của Microsoft, với những phiên bản bỏ túi của các ứng dụng Outlook, Word, Excel, IE, MSN messenger và Windows Media Player. Dell hy vọng X3 sẽ thành công hơn cả X5, vốn đã tạo dựng được một thị phần đáng kể trong thị trường PDA toàn cầu kể từ thời điểm đưa ra giới thiệu hồi tháng 11 năm ngoái.

Cũng theo lời người phát ngôn của Dell thì hãng này đang chờ đợi một phiên bản phần mềm cải tiến của hệ điều hành Smartphone Microsoft trước khi đưa ra giới thiệu một máy tính xách tay nối mạng không dây và có tính năng đàm thoại. Dell đang có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu máy tính xách tay có sử dụng công nghệ Bluetooth vào năm tới để đáp ứng nhu cầu về công nghệ không dây trong khách hàng.

Cầm Thi - Theo NewsFactor

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,