221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466934
Intel công bố loạt sản phẩm I/O mới dành cho hệ thống mạng doanh nghiệp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel công bố loạt sản phẩm I/O mới dành cho hệ thống mạng doanh nghiệp
,

Một loạt các sản phẩm mới vừa được Intel đưa ra tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel ở Đài Loan, bao gồm các bộ vi xử lý, chipset, hệ thống thu phát và cầu nối quang học cho I/O nhằm cắt giảm thời gian và chi phí phát triển.

Bộ vi xử lý I/O Intel IOP331 là một giải pháp đơn chip được phát triển dựa trên công nghệ Intel XScale và tăng cường hiệu suất cho bộ nhớ giúp nâng tổng hiệu suất hoạt động lên gần 3 lần so với các bộ vi xử lý I/O hiện nay. Bộ vi xử lý IOP331 tích hợp bộ nhớ DDR và một cầu PCI-X, tạo ra một phiên bản hoàn chỉnh đầu tiên của hệ thống I/O trên một chip dựa trên cấu trúc Intel XScale. Việc tích hợp này sẽ đơn giản hóa công tác thiết kế và giảm các chi phí phát triển cho các ứng dụng I/O như hệ thống điều khiển RAID, các bộ điều hợp iSCSI tốc độ cao và các NIC (card giao tiếp mạng) bảo mật.

Chipset bộ vi xử lý I/O Intel IOP315 sử dụng sức mạnh của bộ vi xử lý Intel 80200 dựa trên vi kiến trúc Intel XScale® và chip điều khiển I/O đi kèm 80314 nhằm tăng cường hiệu suất hoạt động của các hệ thống ổ đĩa trong mạng khu vực lưu trữ và các ứng dụng lưu trữ đính kèm mạng. Chipset này tích hợp các bộ điều khiển Gigabit Ethernet kép, một cầu PCI-X và được tăng cường khả năng phát hiện lỗi giúp đẩy nhanh các hoạt động của iSCSI. Chuẩn iSCSI này cho phép các mạng lưu trữ sử dụng các mạng Ethernet tiêu chuẩn để truyền các dữ liệu lưu trữ dùng cho việc áp dụng mạng vùng lưu trữ với chi phí thấp hơn.

Bộ thu nhận quang học đa chế độ Intel TXN18107 có tốc độ 10Gbps cho phép tạo ra mật độ cổng dày hơn với chi phí thấp nhất - dưới $500 � cho các card I/O của máy chủ, bộ chuyển đổi và các giao diện của hệ thống lưu trữ trên các mạng Ethernet và mạng Fibre Channel. Bộ thu nhận mới này dựa trên thỏa thuận đa nguồn XFP, tạo ra một mô hình nhỏ và hiêụ quả cho các bộ thu nhận sử dụng sợi quang có tốc độ 10 Gigabit. Nó còn hỗ trợ các sợi đa chế độ, một mô hình phổ biến nhất hiện nay tại các doanh nghiệp.

Cầu PCI nối tiếp tới song song Intel 41210, một cầu PCI Express-to-PCI/PCI-X 1.0, cho phép các card được cắm thêm hoạt động trên các nền tảng sử dụng công nghệ PCI Express. Nền tảng phát triển bổ sung Intel® 41210 cũng giúp đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển từ các ứng dụng card PCI kế thừa sang công nghệ kết nối mới.

Ngoài ra, tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel tại Đài Loan, Intel đã trưng bày bộ vi xử lý lưu trữ I/O thế hệ mới của mình, có tên mã là Dobson, tích hợp các công nghệ PCI Express và Intel XScale để tạo cho RAID trên bảng mạch chủ có hiệu suất hoạt động cao (ROMB) một tính năng tích hợp của chipset máy chủ Lindenhurst thế hệ mới và tạo ra tính năng bảo vệ dữ liệu cho các hệ thống đĩa SCSI, SATA và Fibre Channel.

Bộ vi xử lý I/O Intel IOP331 và Bảng đánh giá Intel IQ80331 hiện đã có mặt trên thị trường và được bán với giá 69 USD một bộ vi xử lý cho những đơn đặt hàng 10.000 bộ và 4.500 USD cho bảng đánh giá. Chipset bộ vi xử lý I/O Intel IOP315 hiện đang được sử dụng làm mẫu và có giá từ 105 USD đến 159 USD một bộ cho những đơn đặt hàng 10.000 bộ tùy thuộc vào các lựa chọn và hiệu suất hoạt động. Nền tảng Phát triển IQ80314 PCI-X hiện đã được bán trên thị trường với giá 4.500 USD một bộ. Bộ thu nhận quang học đa chế độ tốc độ 10 Gbps Intel TXN18107 có giá 495 USD một bộ áp dụng cho những đơn đặt hàng 1,000 bộ sản phẩm và hiện đang được sử dụng làm mẫu. Cầu PCI nối tiếp tới song song Intel 41210 và bộ phát triển Intel IQ41210 sẽ được đưa ra vào đầu năm 2004. Hệ thống cầu nối này có giá 32 USD một bộ cho những đơn đặt hàng 10.000 bộ và bộ phát triển sẽ có giá 1.300 USD.

Huyền Thanh - Theo Intel.com               

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,