221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466919
Oracle hoãn mua PeopleSoft đến năm 2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle hoãn mua PeopleSoft đến năm 2004
,

Oracle đã gia hạn thời gian đấu thầu cổ phiếu trong kế hoạch mua lại PeopleSoft đến đúng nửa đêm ngày 31 tháng 12 năm nay. Quyết định này được đưa ra sau khi một đại diện của Oracle thông báo với các nhà đầu tư hôm thứ năm tuần trước, rằng một điều luật trong bộ luật chống độc quyền của Hoa Kỳ có liên quan đến bản hợp đồng tiếp quản đã hoãn triển khai một tháng.

Hiện tại, Oracle hy vọng Bộ Tư pháp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Thời hạn ban đầu mà hãng này đặt ra cho kế hoạch tiếp quản là ngày 17 tháng 10.

Tuy nhiên, Oracle có thể sẽ phải điều chỉnh thời gian thêm nhiều lần nữa để có thể thuyết phục được các cổ đông của PeopleSoft bỏ thầu cổ phiếu của họ. Giá cổ phiếu của PeopleSoft khi đóng cửa phiên giao dịch thứ sáu tuần trước là 20,55 USD, vượt trên mức giá 19,50 USD/cổ phiếu của Oracle. Sự tăng giá này là do có nguồn tin rằng PeopleSoft có khả năng đạt vượt mức dự đoán doanh thu trong quý III này.

Thời hạn 31/12 mà Oracle đưa ra lần này là lần gia hạn thứ 5 mà Oracle tuyên bố kể từ khi hãng này bắt đầu triển khai kế hoạch ''gây sốc'' - mua lại PeopleSoft hồi đầu tháng 6 vừa qua. Tính đến ngày thứ 6 tuần trước, các cổ đông của PeopleSoft mới bỏ thầu tổng cộng 24,8 triệu cổ phiếu, tương đương với 7% số cổ phiếu hiện có.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,