221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466886
Toshiba công bố pin chạy bằng nhiên liệu lỏng nhỏ nhất thế giới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Toshiba công bố pin chạy bằng nhiên liệu lỏng nhỏ nhất thế giới
,

Hãng sản xuất điện tử Nhật Bản Toshiba vừa tuyên bố đã phát triển được một bộ pin chạy chạy bằng nhiên liệu lỏng (methanol) nhỏ nhất trên thế giới tại triển lãm CEATEC, Nhật Bản. 

Cục pin có chứa 25 cm3 methanol nồng độ cao và chỉ nặng 130g. Nó có thể tạo ra 1 watt điện trong khoảng 20 giờ, tức là gấp 6 lần một pin lithium.

Nó sử dụng cơ chế làm loãng methanol ở một nồng độ thích hợp bằng nước tạo ra từ phản ứng của oxy và hydro trong quá trình phát điện. Phương pháp này cho phép một dung dịch methanol nồng độ cao hơn được rót vào khoang nhiên liệu (cartridge) trong khi giảm được kích thước của khoang nhiên liệu.

Pin này có thể dùng cho các thiết bị viễn thông cho những ai thường xuyên phải đi trên đường, như điện thoại di động và thiết bị trợ giúp cá nhân số (PDA).

Người phát ngôn của Toshiba cho biết các pin này đảm bảo an toàn về môi trường và sẽ không tạo ra bất kỳ sản phẩm phụ độc hại nào.

Mẫu pin được trưng bày có kích thước ngoài là 100mm x 60mm x 30mm, trong đó khoảng nhiên liệu có kích thước 30mm x 60mm x 20mm. Trọng lượng của pin không kể khoang nhiên liệu là 100g.

Huyền Thanh - Theo Channelnews Asia.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,