221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466757
Chip Athlon64 của AMD đã sẵn sàng cất cánh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chip Athlon64 của AMD đã sẵn sàng cất cánh
,

I-Today - Advanced Micro Devices muốn mang đến cho người dùng máy tính một cảm nhận mới từ sản phẩm chip Athlon64 của mình, những cảm nhận mà Intel chưa thể có ngay trong các sản phẩm mới nhất.

AMD sẽ giới thiệu bộ xử lý Athlon 64 của mình vào hôm nay, 23/9. Cùng với hiệu suất được tăng cường, sản phẩm chip này mang đến cho người dùng PC khả năng nâng cấp lên các phần mềm 64 bit - một tính năng mà chip Pentium của Intel không thể cung cấp. Các phần mềm 64 bit, mang đến các khả năng đồ hoạ cao cấp hơn, sẽ bắt đầu được tung ra vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích cho biết để AMD có thể tự tách riêng ra trong cuộc đua bộ xử lý PC, nó cần hai thứ: Hiệu suất cạnh tranh và một cái gì đó mà đối thủ của nó không có được.

Về mặt hiệu suất, các nguồn tin thân cận với kế hoạch của AMD cho biết Athlon 64 sẽ chạy ở một xung nhịp ''cao hơn mức được mong đợi'', một tiêu chuẩn để giúp đấu với Intel. 

Thành quả cho việc nâng cấp lên phần mềm 64-bit bao gồm hiệu suất cao hơn cho các ứng dụng như các chương trình xử lý video, cùng với các hiệu ứng đồ họa ''điện ảnh'' thực sự cho các game. Các cải tiến này có được chủ yếu từ tính năng 64-bit của máy tính, để có thể sử dụng nhiều RAM hơn so với các máy tính 32-bit.

Các chip Pentium hiện nay của Intel trong tương lai gần được dự kiến sẽ cung cấp tốc độ xung nhịp cao hơn, nhưng vẫn gắn chặt với kiến trúc chip 32-bit. Ngược lại, Athlon 64 có thể chạy cả các phần mềm 32-bit và 64bit. Và khả năng chạy cả hai dòng phần mềm này cùng một lúc chính là điểm mấu chốt mà AMD trông cậy để thu hút nhu cầu người sử dụng.

Bên cạnh đó, những game thủ cũng có thể chiếm một phần nhỏ những người bị cuốn hút bởi sản phẩm chip 64 bit, nhưng nhờ nhu cầu luôn đòi hỏi công nghệ hàng đầu về hiệu suất, nên lĩnh vực kinh doanh về thiết bị game cũng se rất nhiều lợi nhuận, khiến chúng trở thành một mục tiêu cho các nhà sản xuất chip và PC.

Để hỗ trợ sản phẩm 64bit của AMD, ba trong số 4 nhà sản xuất game lớn đang xây dựng các phần mềm 64-bit. Một hãng game có tên Epic đã trình bày một phiên bản 64-bit của trò game Unreal Tournament do hãng này xây dựng. Một số công ty khác thì đang xây dựn hoặc ước định các phiên bản phần mềm xử lý đồ hoạ của mình để chạy trên chip Athlon 64. Microsoft cũng hứa hẹn sẽ có phiên bản Windows XP 64 bit dành cho Athlon 64 vào cuối năm nay. Một số phiên bản hệ điều hành Linux cũng sẽ chạy trên nền 64 bit. Có thể nói, Athlon 64 đã sẵn sàng đầu đường băng, và Intel đang nín thở theo dõi chuyến cất cánh này.

Bình Minh - Theo PCWorld, CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,