221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466752
Samsung, Sony dự định liên doanh sản xuất LCD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung, Sony dự định liên doanh sản xuất LCD
,

I-Today Công ty Samsung Electronics Co Ltd của Hàn Quốc và Sony Corp của Nhật công bố họ đang cân nhắc việc liên doanh cùng nhau để sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) cho ti vi và máy tính. 

Dự án liên doanh này bắt nguồn từ khi Samsung - hãng sản xuất màn hình LCD lớn thứ hai thế giới lên kế hoạch đầu tư 20.000 tỷ won (17 tỷ USD) vào dây chuyền sản xuất màn hình tinh thể lỏng mới vào năm 2010. 

Sony- hãng điện tử gia dụng lớn nhất thế giới, sẽ liên tục cung cấp các loại màn hình phẳng cho các sản phẩm được xem như lĩnh vực trọng điểm đối với ngành điện tử đang cạnh tranh khốc liệt.

Phát ngôn viên của Sony - Mina Naito - cho biết công ty đã thảo luận với một số hãng, trong đó có Samsung, về việc hợp tác sản xuất màn hình phẳng, tuy nhiên họ chưa đưa ra quyết định cụ thể.  

Sony đã tiến hành một chiến dịch lớn chống lại các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ti vi màn hình phẳng đang phát triển mạnh, nhằm chiếm hữu một ''mảnh đất màu mỡ hơn'' trên thị trường mà công ty đang bị tụt hậu này.

Không giống các đối thủ Sharp Corp, Samsung và Matsushita Electric Industrial Co Ltd, Sony hoàn toàn dựa vào những nhà cung cấp màn hình LCD bên ngoài, tuy nhiên vào tháng 5 vừa qua, công ty đã tuyên bố rằng họ muốn sở hữu một dây chuyền sản xuất màn hình LCD dùng cho tivi. Sony hy vọng sẽ liên kết với một hãng sản xuất màn hình hiện tại còn hơn là mất 2 tỷ yen để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất LCD mới. 

Phương Thuý - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,