221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466747
Trillian phục hồi kết nối với Yahoo, MSN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trillian phục hồi kết nối với Yahoo, MSN
,

I-Today Cerulean Studios đã đưa ra một phần mềm để vá lỗi xung đột trong chương trình IM của mình, cho phép người dùng chương trình chat Trillian lại có thể hỗ trợ các chương trình IM của MSN và Yahoo.

Bản sửa lỗi này được đưa lên website của Cerulean vào cuối tuần trước. Nó cho phép phiên bản Trillian miễn phí 0.74 và bản Pro có phí 1.0 có thể tiếp tục chat với các máy trạm IM của MSN và Yahoo. Phiên bản Trillian Pro 2.0, phiên bản dịch cụ có phí mới nhất, hiện cũng đã được nâng cấp bản sửa lỗi này.

Các bản sửa lỗi này đã được đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi Yahoo cho biết các bản cập nhật dịch vụ IM của mình có thể ''cấm cửa'' một số người dùng sử dụng các chương trình tin nhắn nhanh IM khác, chẳng hạn như Trillian.

Trillian cho phép người dùng sử dụng nhiều ứng dụng IM khác nhau- chẳng hạn như AOL Instant Messenger, ICQ, MSN Messenger và Yahoo Messenger - và tích hợp chúng vào cùng một giao diện đồ hoạ cho người dùng của các dịch vụ IM khác nhau có thể chat được với nhau.

Cả Cerulean và Yahoo đều không bình luận gì khi được hỏi liệu bản sửa lỗi của Trillian có phải là kết quả của các cuộc thương lượng giữa hai bên hay không, hay là một quyết định độc lập của Cerulean.

Tin nhắn nhanh (Instant messaging - IM) đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên mạng Internet, cho phép mọi người trao đổi các tin nhắn text theo thời gian thực giữa các máy PC. Tuy nhiên, các mạng IM lớn nhất - AOL Instant Messenger của America Online, ICQ, MSN Messenger của Microsoft, và Yahoo Messenger - đều là dịch vụ độc quyền và ngăn chặn việc giao tiếp giữa người dùng của nhau. Kết quả là hầu hết người dụng IM đã phải download nhiều chương trình chat khác nhau để giao tiếp với những người dùng khác dịch vụ chat.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,