221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466740
PDF của Adobe bị các đối thủ vây hãm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PDF của Adobe bị các đối thủ vây hãm
,

I-Today Định dạng văn bản điện tử phổ biến PDF (portable document format) của Adobe Systems, từ lâu là một chuẩn tài liệu trên Internet, đang bị các đối thủ muốn chen chân vào thị trường tài liệu điện tử đưa lên ''kính ngắm''.

Autodesk, hãng phần mềm soạn thảo cho các tài liệu kiến trúc và kỹ thuật, gần đây đã bắt đầu một chiến dịch quảng cáo cạnh tranh quyết liệt nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng định dạng tài liệu Design Web Format (DWF) của Autodesk hơn là dùng PDF của Adobe.

Thêm vào đó, Macromedia đã giới thiệu FlashPaper, một thành phần mới dựa trên định dạng hình ảnh động Flash phổ biến của hãng để cho phép các tài liệu có thể được kết hợp và in ấn một cách dễ dàng trên các trang web.

Một trong những nhà thiết kế Web có thế lực nhất, Jakob Nielsen, gần đây đã tấn công vào việc sử dụng PDF để trình bày các tài liệu văn bản qua Web, tuyên bố rằng định dạng này ''không thích hợp với việc sử dụng của mọi người''.

Những thử thách này xuất hiện sau khi Adobe đã giành được mức tăng trưởng lợi nhuận lớn vào tuần trước đối với một dòng sản phẩm PDF mới được đưa ra đầu năm nay.

Sự tấn công gay gắt nhất nhằm vào PDF là từ phía Autodesk, với chiến dịch quảng cáo và tiếp thị mới tập trung vào các lỗi của PDF trong việc trao đổi các tài liệu kỹ thuật. Chiến dịch này được tung ra sau khi Adobe nhấn mạnh khả năng tương thích với AutoCAD - ứng dụng chính của Autodesk dành cho việc lập bản thiết kế xây dựng - như một điểm mạnh trong Acrobat Professional, phiên bản cao cấp mới của PDF.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,