221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466731
Intel công bố các kế hoạch sản phẩm di động thế hệ mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel công bố các kế hoạch sản phẩm di động thế hệ mới
,

I-Today - Ngày 17/9, tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel (Intel Developer Forum), Intel đã công bố kế hoạch phát triển một loạt các sản phẩm mới cho thiết bị di động. Đây là những cải tiến mới nhất của Intel nhằm mục tiêu chiếm lĩnh và củng cố vị trí trên thị trường phần cứng cho các thiết bị di động không dây.

Kế hoạch của Intel bao gồm: Cải tiến cho bộ xử lý Pentium M thế hệ mới có tên mã là Dothan; Nền tảng phần cứng điện toán dựa trên công nghệ di động Centrino có tên mã là Sonoma và Công nghệ dành cho các bộ xử lý thế hệ mới sử dụng công nghệ Xscale trong lĩnh vực điện thoại di động và thiết bị hỗ trợ cá nhân (PDA) có tên mã là Bulverde. Công ty Intel cũng công bố một chipset mới với các đặc tính tiết kiệm năng lượng và đồ họa tích hợp tốc độ cao dùng cho máy tính xách tay dựa trên công nghệ di động Intel Centrino.

Cuối năm nay, Intel sẽ tiếp tục tăng cường máy tính xách tay sử dụng công nghệ di động Intel Centrino với các thành phần mạng không dây chuẩn 802.11a/b và 802.11b/g và bộ xử lý Intel Pentium M thế hệ mới có tên mã Dothan. Được sản xuất bằng công nghệ 90-nanomet hiện đại của Intel, Dothan có các transistor nhỏ hơn và sử dụng kỹ thuật silicon kéo căng để tạo ra các tiềm năng nâng tốc độ cao hơn. Với 140 triệu transistor, Dothan sẽ có tăng cường vi kiến trúc và 2MB cho bộ nhớ đệm L2 tích hợp sẵn và có khả năng tối ưu hóa năng lượng tiêu thụ để truy cập bộ nhớ nhanh hơn. Việc xuất xưởng Dothan được dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 4 năm nay.

Nền tảng di động Sonoma dựa trên công nghệ di động Intel Centrino được đưa ra vào sáu tháng cuối năm 2004 sẽ tiếp tục là sự tập trung của Intel vào việc đưa ra phương thức điện toán tốt nhất cho người dùng máy tính xách tay. Phần cứng này sẽ kết hợp với bộ xử lý Intel Pentium M mới; khả năng kết nối mạng nội bộ không dây tích hợp sẵn với các chuẩn 802.11a/b/g để tạo ra truyền thông không dây nhanh hơn và hỗ trợ các giải pháp bảo mật chuẩn công nghiệp; và một chipset mới có tên mã là Alviso. Chipset này sẽ bao gồm một cơ chế đồ họa mới và hỗ trợ các chuẩn công nghiệp tốc độ cao mới như PCI Express và ExpressCard, bộ nhớ DDR2 thế hệ mới, lưu trữ vật lý thế hệ mới (Serial ATA) và giao diện âm thanh Azalia mới của Intel.

Bulverde, bộ xử lý dựa trên công nghệ Xscale, sẽ thêm khả năng chụp ảnh và tăng cường tốc độ xử lý đa phương tiện và tiêu thụ ít năng lượng cho điện thoại di động và các thiết bị hỗ trợ cá nhân khác.

Công ty Intel cũng đã công bố chipset mới Intel 855GME có các tính năng tiết kiệm năng lượng cao hơn. Khi dùng chung với bộ nhớ DDR333, chipset 855GME sẽ tăng cường tốc độ bộ nhớ và đồ họa cho các máy tính xách tay có công nghệ di động Intel Centrino. Chipset mới có công nghệ tiết kiệm năng lượng hiển thị (DPST) của Intel, công nghệ này sẽ duy trì sự hiển thị rõ ràng bằng cách quản lý độ sáng và độ tương phản màn hình trong lúc chủ động giảm ánh sáng nền. Tuỳ theo việc sử dụng hệ thống và cài đặt, tính năng này có thể giảm năng lượng dùng cho ánh sáng nền tới 25% mà tác động tới người dùng là nhỏ nhất. Khi kết hợp với bộ nhớ DDR-333, chipset này tạo ra tốc độ đồ họa tích hợp sẵn cao hơn chipset 855GM và có thể giảm năng lượng tiêu thụ bằng một lõi đồ họa mới có thể tự động điều chỉnh tần số khi chuyển đổi qua lại giữa nguồn điện ngoài và pin. Chipset Intel 855GME còn nằm trong Chương trình Nền tảng Ổn định của Intel, nhằm mục đích tạo ra cho người sử dụng sự ổn định hơn về nền tảng phần cứng và giúp họ lên kế hoạch cho việc nâng cấp máy tính, giảm chi phí hỗ trợ và quản lý nền tảng công nghệ thông tin của họ.

Huyền Thanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,