221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466696
Motorola trình làng chip đa phương tiện i.MX21 mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Motorola trình làng chip đa phương tiện i.MX21 mới
,

I-Today - Hôm qua, 16/9, hãng Motorola đã công bố một bộ xử lý mới được thiết kế nhằm cải thiện hiệu suất các ứng dụng đa phương tiện và nâng cao tính bảo mật của các giao dịch di động trong ĐTDĐ và các thiết bị cầm tay. 

ĐTDĐ giọng nói cơ bản thường dùng hai bộ xử lý: một bộ xử lý tín hiệu số để quản lý quá trình giao tiếp và bộ xử lý còn lại dùng để điều khiển vùng phím số của điện thoại, danh sách liên lạc và các lịch trình. Tuy nhiên với sự gia tăng của điện thoại thông minh mới được kết hợp camera số và kết nối Internet dải tần rộng thì bộ xử lý thứ ba sẽ là cần thiết để bảo đảm cho âm thanh và việc phát lại video chạy ''êm'' hơn.

Ông Kathleen Wiggenhorn - Giám đốc tiếp thị sản phẩm i.MX cho biết, Motorola sẽ thêm một số bộ gia tốc phần cứng cho chip i.MX21 của mình nhằm loại bỏ một số thao tác chuyên sâu mà các phần mềm cho các ứng dụng bảo mật và video phân luồng  yêu cầu.

Bằng cách thực hiện các thao tác bằng một bộ gia tốc phần cứng thay vào việc gửi các giao dịch phần mềm thông qua bộ xử lý chính, Motorola đã giảm thiểu được lượng tiêu thụ điện năng và nâng cao toàn bộ hiệu suất của chip. 

Bộ gia tốc phần cứng dùng cho nhà quản lý bảo mật cho phép các mẩu thông tin như số thẻ tín dụng, hoặc mã quản lý quyền sở hữu kỹ thuật số, được lưu trữ trong phần an toàn của chip chứ không phải trong bộ nhớ.

Phương Thuý - Theo PCWorld

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,