221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466679
Ban nhạc Beatles kiện hãng máy tính Apple vi phạm thương hiệu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ban nhạc Beatles kiện hãng máy tính Apple vi phạm thương hiệu
,

I-Today - Theo người phát ngôn của Apple Corps, hãng đại diện chính thức cho ban nhạc huyền thoại Beatles, thì hãng này đã đệ đơn kiện hãng máy tính Apple về dịch vụ iTunes với lý do xâm phạm thương hiệu.

Vụ tranh cãi về thương hiệu giữa Apple Corp và Apple Computer đã bắt đầu từ hồi những năm 1989, khi Apple Corps cho rằng Apple Computer đã sử dụng trái phép tên và logo của ban nhạc Beatles nhằm bán các sản phẩm liên quan đến âm nhạc, chẳng hạn như phần mềm nhạc số. Apple Computer đã phải chi ra 27 triệu USD để dàn xếp vụ kiện với một thỏa thuận hạn chế Apple Computer bước chân vào lĩnh vực kinh doanh âm nhạc.

Sau thỏa thuận đó, có vẻ hai hãng Apple đã ''cơm lành canh ngọt'' với nhau, khi hình ảnh của John Lennon xuất hiện trong các quảng cáo của iMac. Tuy nhiên, mới đây, Apple Computer lại nhảy vào ngành công nghiệp kinh doanh âm nhạc một cách ầm ĩ, với việc giới thiệu cả dịch vụ iTunes lẫn máy nghe nhạc số iPod.

Việc làm này của Apple Computer đã châm ngòi trở lại cho cuộc tranh chấp thương hiệu kéo dài. Hồ sơ vụ kiện đã được Apple Corps đệ trình lên Tòa án Tối cao London cách đây 2 tháng. Cụ thể, Apple Corps đã phản ứng trước việc Apple Computer sử dụng cái tên Apple và logo hình quả táo kết hợp với iTune Music Store.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,