221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466655
Rumani - đối thủ gia công phần mềm mới của Ấn Độ?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Rumani - đối thủ gia công phần mềm mới của Ấn Độ?
,

I-Today - Chi phí ngày càng tăng của các công ty Anh Quốc cung cấp và sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin ''xuất khẩu'' tại Ấn Độ có thể khiến các doanh nghiệp này phải chuyển hướng sang những nước khác có giá thành gia công rẻ hơn, chẳng hạn như Đông Âu.

Bản báo cáo mới nhất của Tổ chức tư vấn Pierre Audoin cho biết Rumani và các quốc gia Đông Âu khác có vẻ chưa được các công ty Anh Quốc để mắt tới, song lại là sự lựa chọn hàng đầu tại tất cả các nước Tây Âu khác.

Theo bản báo cáo thì Rumani không chỉ cung cấp và sử dụng các dịch vụ IT rẻ hơn nhiều so với Ấn Độ mà còn vì quốc gia này tập trung được một lực lượng nhân công lành nghề và có trình độ cao, lại có vốn hiểu biết về văn hóa Tây Âu sâu sắc hơn các đối thủ châu Á.

Gần đây, các công ty tại Mỹ cũng đã bắt đầu coi Đông Âu là nguồn cung cấp dịch vụ gia công phần mềm thô đầy hứa hẹn. Hector Ruiz, CEO của hãng sản xuất chip Advanced Micro Devices, cho biết từ đầu năm hãng đã để mắt đến Đông Âu, cụ thể là lực lượng kỹ sư tài năng dồi dào tại Hungary, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Nga.

Như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ vừa có cơ hội nâng cao tính cạnh tranh của mình, mà cả người dùng cũng có thể mua các dịch vụ IT đồng cấp với giá thấp hơn nhiều.

Theo ước tính của PAC, lợi nhuận năm 2003 của Rumani từ các nước Châu Âu sẽ đạt 124,2 triệu USD, chủ yếu là thu từ các nước Pháp, Đức, Anh và Hà Lan.

Cầm Thi - Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,