Hôm thứ tư (3/9), AOL Time Warner cho biết các thuê bao và America Online tạm thời đã được khôi phục khả năng truy cập vào các website MSN của Microsoft, sau một số sự cố mạng làm ảnh hưởng đến nhu cầu của hàng triệu ''tay lướt Web'' trong hai ngày gần đây.
Phát ngôn viên của AOL Nicholas Graham cho biết: ''Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AOL đã phục hồi các kết nối mạng trên cơ sở thoả thuận tạm thời. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Microsoft và các nhà cung cấp khác để đạt được một thoả thuận dài hạn''.
Các vấn đề kết nối giữa MSN và AOL đã xuất hiện hôm thứ ba (2/9), khi một số người sử dụng của Road Runner phàn nàn rằng họ không thể truy cập vào một trong số những Website của Microsoft như Hotmail và MSN. Một đại diện của Road Runner cho biết vào đúng thời điểm xảy ra sự cố này thì các kỹ thuật viên đang cập nhật các bảng định tuyến do Microsoft tiến hành kế hoạch bảo dưỡng định kỳ. Vào hôm thứ tư (3/9), AOL đã thông báo rằng một số thành viên của họ sẽ không thể truy cập vào các Website của MSN và khẳng định rằng những vấn đề này có liên quan đến nhau.
Theo nguồn tin liên quan, những vấn đề giữa AOL và Microsoft không phải hoàn toàn do ngẫu nhiên.
Theo nguồn tin thân cận với Microsoft của một người dấu tên cho biết việc ngừng cung cấp một số Website cho các thuê bao là do thoả thuận giữa AOL và Microsoft về băng thông rộng ''cùng cấp'' đã có những thay đổi.
Trong trường hợp này, đường link băng thông hoạt động mạnh nhất giữa AOL và Microsoft (sử dụng kết nối Level 3 làm trung gian) đã bị ngắt giữa AOL và Level 3. Đường dẫn này đã gửi lại một lượng dữ liệu lớn đến một kết nối băng thông nhỏ hơn, làm nghẽn mạch và gây nên sự cố truy cập cho nhiều khách hàng của AOL và Microsoft.
Trong một e-mail, người dấu tên đã viết: ''Tôi tin rằng đường link cùng cấp giữa AOL và Level 3 chỉ được sử dụng cho dịch vụ truyền thông MSN. Khi đường link trên xuống cấp thì chỉ có 2/3 thuê bao có thể truy cập vào Hotmail của họ''.
Phương Thuý - Theo CNET