221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466497
Thêm một công cụ sao chép DVD mới: DVD CopyWare
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thêm một công cụ sao chép DVD mới: DVD CopyWare
,

Mặc dù có sự phản đối gay gắt từ phía Hollywood, một bộ phần mềm sao chép DVD vẫn sắp được đưa ra thị trường qua các kênh bán lẻ trực tiếp cũng như qua mạng. Sản phẩm phần mềm này có tên DVD CopyWare.

Hãng sản xuất ổ đĩa DVD Tritton Technologies hôm thứ sáu tuần trước (22/8) đã công bố đồng ý phân phối phần mềm DVD CopyWare, sản phẩm của công ty Redxpress ở Anh. Giống như sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là 321 Studios, hiện đang bị Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) kiện, DVD CopyWare có công dụng tạo bản sao hoàn chỉnh của một đĩa DVD sang một đĩa trắng.

Hãng Tritton nói rằng đó đơn thuần chỉ là cố giúp mọi người sao lưu những đĩa DVD của họ, chứ không phải là tiếp tay cho việc sao chép bất hợp pháp, mặc dù phần mềm không có chức năng chống sao chép nhiều lần hay sao chép nhiều bản cùng lúc.

Giám đốc Điều hành của Tritton là Christopher Von Huben nói: ''Chúng tôi không hề nói rằng hãy sao bao nhiêu đĩa (mà bạn muốn) và đem bán trên đường phố. Đó không phải là mục đích sử dụng của phần mềm này. Chúng tôi chỉ nói bạn có quyền tạo các bản sao lưu cho bản thân''.

Sự biện hộ đó không thuyết phục được ngành công nghiệp phim ảnh, phía luôn cố gắng chống lại việc lưu hành rộng rãi các công cụ có thể giải mã hay sao chép DVD. MPAA đã thắng trong vụ kiện chống lại Eric Corley và trang Web của anh ta là 2600.com, nơi cung cấp đường dẫn tới bộ mã có tên là DeCSS, dùng cho quá trình sao chép DVD. Hiệp hội này cũng đang tiến hành kiện 321 Studios, nhà sản xuất phần mềm sao chép DVD lớn nhất hiện hay, sản phẩm của hãng này đang được bán thông qua nhiều hãng khác, trong đó có CompUSA.

Trong khi nhiều phần mềm cùng tính năng đã xuất hiện trên mạng, việc bán lẻ những công cụ này và nguy cơ lan rộng của nạn sao chép DVD bất hợp pháp đang là một mối lo lớn đối với các nhà sản xuất phim Hollywood, khi họ đang mong đợi sự gia tăng lượng tiêu thụ DVD. Von Huben nói rằng phần mền của Tritton sẽ được đưa lên các kênh bán lẻ lớn như Buy.com.

Ông Von Huben cho biết Tritton sẵn sàng đấu tranh pháp lý với phía Hollywood nếu cần thiết nhưng vai trò của công ty chỉ là nhà phân phối chứ không phải nhà sản xuất. Thực tế là CompUSA không hề bị kiện khi phân phối phần mềm của 321 Studios.

Minh Dũng - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,