221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466477
Trùm xâm phạm bản quyền âm nhạc sắp... vào tù
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trùm xâm phạm bản quyền âm nhạc sắp... vào tù
,

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ mới đây tuyên bố chấp thuận đơn kiện người từng đứng đầu nhóm sao chép nhạc qua Net bất hợp pháp Apocalypse Crew với tội danh xâm phạm bản quyền, trong sự ''hoan hỉ'' của Hiệp hội Công nghiệp Thu thanh Hoa Kỳ (RIAA).

Theo đó, Mark Shumaker, 21 tuổi, ''cựu thủ lĩnh'' của Apocalypse Crew sẽ có thể phải lĩnh một án tù tối đa là 5 năm cùng khoản phạt tối đa là 250.000 USD. Theo lời buộc tội của các nhân viên điều tra liên bang, Shumaker đã tung lên mạng các album trước khi chúng được chính thức bày bán trên giá đĩa, đồng thời còn điều hành kênh chat chuyển tiếp trên Internet (IRC) của Apocalypse Crew.

Vụ kiện Shumaker chỉ là một phần nhỏ trong nỗ lực không mệt mỏi bấy lâu nay của các nhân viên điều tra chống xâm phạm bản quyền Liên bang trong Operation Buccaneer. Đây được coi là án trừng phạt đầu tiên nhắm đặc biệt đến ngành công nghiệp mua bán âm nhạc trực tuyến. Buccaneer cũng đã ''để mắt'' tới nhiều nhân vật khác nữa, và kết quả là sẽ có 22 cá nhân bị kết tội vi phạm bản quyền nghiêm trọng, bao gồm cả những nhóm sao chép phần mềm trái phép như Drink or Die.

Raymond Griffith, quốc tịch Australia, một người được coi là người đứng đầu Drink or Die, đã nhận được yêu cầu dẫn độ từ phía chính quyền Mỹ. Với tất cả những tội danh bị cáo buộc, người này có thể phải ''ngồi bóc lịch'' 10 năm tới trong nhà tù liên bang.

Shumaker sẽ bị kết án chính thức vào phiên tòa xét xử ngày 7 tháng 11 tới đây.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,