221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466475
Opera ra phiên bản 6.03 cho hệ điều hành Panther
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Opera ra phiên bản 6.03 cho hệ điều hành Panther
,

Hôm thứ ba (19/8), hãng trình duyệt độc lập Opera Software đã giới thiệu phiên bản Opera 6.03 dành cho phiên bản sắp tới của hệ điều hành Macintosh có tên mã sản phẩm là Panther. Họ cho rằng chiến dịch này là rất cần thiết ''nhằm làm Opera tương thích với hệ điều hành lần đầu ra mắt này''.

Panther (đã được trưng bày tại Triển lãm máy Mac thế giới vào tháng 7) hy vọng sẽ được tung ra vào cuối năm nay. Nâng cấp từ Mac OS X với tên gọi Mac OS X 10.3, sau nhiều năm phát triển phần mềm dựa trên Unix này đã thay thế hệ điều hành lâu năm của hãng Apple Computer.

Giống như ''người tiền nhiệm'' Jaguar, Panther hy vọng sẽ được tung ra cùng với trình duyệt Safari của nó. Chiến dịch quảng bá Safari vào tháng Giêng khiến cho thị trường trình duyệt Mac bị xáo trộn, và Opera cảnh báo sẽ rút lui khỏi việc xây dựng các phiên bản phần mềm Mac.

Công ty Na Uy này sau đó đã rút lại lời đe doạ trên. Tuy nhiên, Microsoft tuyên bố họ sẽ tạm ngừng phát triển trình duyệt dành cho máy Mac của mình do có sự xuất hiện của Safari.

Mặc dù phiên bản nâng cấp 6.03 sẽ được đưa ra trước Panther, kế hoạch về máy Mac của Opera vẫn tiến hành sau kế hoạch công bố các phiên bản cho hệ điều hành Windows. Opera hứa hẹn rằng cuối năm nay, họ sẽ cho người sử dụng quyết định tốc độ trên trình duyệt nâng cấp - phiên bản 7của mình. Tuy nhiên, nhà sản xuất phần mềm này đã giới thiệu phiên bản 7 cho hệ điều hành Windows một năm trước. 

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,