221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466453
Nokia sắm Sega.com cho tham vọng N-Gage
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia sắm Sega.com cho tham vọng N-Gage
,

Nokia vừa thêm tiền vào canh bạc game video di động của mình, đồng ý mua công nghệ đa người chơi của Sega cho bộ game di động N-Gage sắp tới mà hãng này kỳ vọng.

Các điều khoản của hợp đồng mua bán trên không được hai bên tiết lộ.

Nhà sản xuất điện thoại Phần Lan này cho biết sẽ mua lại bộ phận Sega.com và sử dụng công nghệ Bộ ứng dụng mạng (Network Application Package) của Sega trong sản phẩm ĐTDĐ và các sản phẩm game trực tuyến của mình. Nokia cho biết sản phẩm N-Gage kết hợp ĐTDĐ và bộ chơi game sẽ được bày bán tại các cửa hàng bán lẻ vào 7/10 tới với giá 299 USD.

Nokia đã công bố N-Gage vào cuối năm ngoái, triển khai một kế hoạch tham vọng để phát triển các game di động. Sản phẩm N-Gage, có các chức năng như ĐTDĐ, sẽ có một màn hình độ phân giải cao, kết nối mạng cục bộ Bluetooth, và một máy nghe nhạc MP3 tích hợp bên trong. Nó sẽ chạy trên nền tảng công nghệ Nokia Series 60 và dùng hệ điều hành Symbian.

Nokia dự kiến không chỉ bán và sản xuất các thiết bị N-Gage, mà còn hoạt động như một nhà phát hành game di động. Các game này sẽ được đóng gói vào các thẻ bộ nhớ để có thể cắm vào thiết bị kết hợp điện thoại và máy game trên. Sản phẩm này sẽ được nạp trước 5 trò game. Những tay game N-Gage sẽ sử dụng thời gian cuộc gọi của mình để kết nối và đấu game qua mạng di động.

Đấu game không dây được trông đợi sẽ tạo ra doanh thu 8 tỷ USD vào năm 2007, theo như các tính toán của Sega. Hãng này trước đây đã từng công bố sẽ sản xuất game cho N-Gage. Nhưng đến nay, game không dây vẫn chưa cất cánh, thậm chí ngay tại châu Âu, nơi ĐTDĐ nhiều gấp 5 lần so với máy tính.

Sega đã nhìn nhận game không dây như một lĩnh vực phát triển trọng yếu, kể từ khi hãng này từ bỏ việc kinh doanh thiết bị phần cứng game vài năm trước. Công ty này hiện đang được coi là một mục tiêu thâu tóm của các đối thủ cạnh tranh.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,