221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466440
Thị trường DRAM thế giới đang dần hồi phục
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thị trường DRAM thế giới đang dần hồi phục
,

Theo một báo cáo của Gartner công bố tuần này, thị trường DRAM tiếp tục tăng trưởng trong quý II năm 2003, trong khi đó Samsung vẫn là nhà sản xuất DRAM đi tiên phong về doanh thu.

Doanh thu trên thị trường DRAM toàn cầu quý II (chủ yếu dùng để lưu các dữ liệu trong các máy tính cá nhân) là 3,72 tỷ USD. Con số này có giảm đôi chút so với mức 3,74 tỷ USD quý I, tuy nhiên thị trường cũng đã tăng dần lên so với cùng kỳ năm trước.Thu nhập quý II năm 2003 của thị trường này chỉ là 3,69 tỷ USD. 

Sự liên kết giữa các công ty trong ngành công nghiệp này tiếp tục được coi là một nhân tố quan trọng trên thị trường. Sáu nhà sản xuất DRAM hàng đầu thông báo mức thu nhập quý II đã tăng từ 85,2% trong quý I lên 87,1%. Các nhà sản xuất hàng đầu này đã rút ngắn được khoảng cách khi Mitsubishi bỏ cuộc trong quý I.

Cuối năm 2000 là thời điểm vô cùng khó khăn đối với các nhà sản xuất DRAM. Họ đã giảm giá sản phẩm khi nền kinh tế và thị trường PC tụt dốc. Giá sản phẩm giảm khiến cho mối liên kết trong nền công nghiệp này bị lung lay do các công ty ra sức vớt vát các khoản lỗ khổng lồ của họ. Giá của DRAM cũng bất ổn từ đó. Tuy nhiên, họ đã bắt đầu phục hồi vào quý II. Theo báo cáo lợi nhuận hôm thứ năm của các hãng chế tạo cho thấy giá bộ nhớ DRAM đã tăng lên đáng kể.

Mức giá tăng, cộng với sự gia tăng lượng tiêu thụ PC theo mùa có thể sẽ đẩy mạnh thị trường DRAM trong quý III và IV. Tuy nhiên, cũng giống như trước đây, tình hình này có thể thay đổi.

Gartner cho biết Samsung đã chiếm được 31% thị phần, kết thúc quý I với mức thu nhập 1,2 tỷ USD. Micron Technology nối gót với 705 triệu USD tổng thu nhập, chiếm 19% thị phần. Đứng thứ ba là Infineon Technologies với 574 triệu USD, tức 15% thị phần.

Hynix Semiconductor của Hàn Quốc chiếm vị trí thứ tư với 510 triệu USD, 14% thị phần. Tuy nhiên công ty này đang gặp khó khăn tại Mỹ và Châu Âu do thuế bổ sung cho mỗi sản phẩm của họ tăng lên 44% và 35%.

Phương Thuý -Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,