221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466358
Nvidia gặt hái nhờ chip Xbox
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nvidia gặt hái nhờ chip Xbox
,

 Nvidia, nhà sản xuất chip đồ họa hàng đầu thế giới cho PC và các thiết bị công nghệ cao khác, vừa thông báo gia tăng tổng doanh thu ở mức khiêm tốn nhưng nhảy vọt về lợi nhuận quý. Đó là kết quả của việc Nvidia cung cấp chip cho bộ game Xbox của Microsoft.  

Công ty này đã thông báo thu nhập ròng 24,2 triệu USD (14 cent/cổ phiếu) trong quý tài khoá II, kết thúc vào ngày 27/7. Cùng kỳ năm ngoái, mức thu nhập này chỉ đạt 5,3 triệu USD (3 cent/cổ phiếu), và các nhà phân tích cũng chỉ dự báo mức thu nhập của Nvidia ở vào khoảng 11 cent/cổ phiếu, theo như bình chọn của First Call.

Doanh thu quý tài khoá II này của Nvidia là 459,8 triệu USD, trong khi con số này năm ngoái là 427,3 triệu USD.

Trong một hội thảo với các nhà phân tích tài chính sau khi công bố kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành Nvidia - Jen-Hsun Huang - cho biết sự gia tăng này phần lớn là do số lượng chip cung cấp cho Xbox của Microsoft phát triển mạnh. Nvidia đã giành được một hợp đồng trong vài năm trước với việc cung cấp các bộ xử lý đồ họa - thành phần đắt tiền nhất trong bộ chơi game - cho Xbox.

Hợp đồng này cũng đã từng gây trở ngại cho Nvidia, khi phải thương lượng với Microsoft về các vấn đề giá cả. Ông Huang đã lảng tránh về vấn đề liệu Nvidia có hợp tác với Microsoft trong phiên bản Xbox tiếp theo hay không, chỉ nhấn mạnh hãng mình đang phải tập trung vào đáp ứng nhu cầu tăng vọt trong mùa nghỉ hè sắp tới.

Bình Minh - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,