221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466305
Doanh số tivi LCD toàn cầu tăng mạnh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Doanh số tivi LCD toàn cầu tăng mạnh
,

 Mức tiêu thụ toàn cầu của TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) đã đạt mức 734.000 chiếc trong quý I vừa qua, tăng 223% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả mới nhất mà hãng nghiên cứu thị trường Display Search vừa công bố.

Tỷ lệ tăng trưởng của TV LCD trong quý I cao một phần là do DisplaySearch đã bổ sung thêm một chủng loại sản phẩm mới vào cơ sở dữ liệu của mình. Lần đầu tiên, màn hình đa chức năng bán qua các kênh phân phối công nghệ thông tin được tính gộp vào Tivi LCD. Màn hình đa chức năng có thể sử dụng làm màn hình ti vi hoặc màn hình máy tính. Nếu không tính gộp cả màn hình đa chức năng thì tỷ lệ tăng trưởng đạt 183%.

Sharp tiếp tục là thương hiệu TV LCD hàng đầu với 43% thị phần, tiếp theo là Samsung với 20% và sony 6,4% thị phần. Dữ liệu thu thập trên cơ sở màn hình máy tính lớn hơn 10 inch.

Công nghệ LCD được sử dụng cho những TV siêu mỏng. Một phương pháp khác để tạo ra các TV màn hình phẳng là công nghệ Plasma. Theo ước tính của DisplaySearch thì hiện có khoảng 156.000 TV plasma đã được bán ra trong quý I vừa qua.

Tuy nhiên, bất chấp mức phổ biến ngày càng tăng, TV LCD vẫn chỉ chiếm một thị phần nhỏ trong toàn bộ thị trường TV toàn cầu, vốn có khoảng 170 triệu chiếc bán ra hàng năm. Cũng theo dự đoán của DisplaySearch thì mức tiêu thụ của TV LCD trong quý II sẽ tăng thêm 20% nữa, đạt khoảng 882.000 chiếc.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,