221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
466267
IBM công bố máy chủ Opteron, xây dựng siêu máy tính tại Nhật
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM công bố máy chủ Opteron, xây dựng siêu máy tính tại Nhật
,

 IBM vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất trong dòng máy chủ eServer của mình, một máy chủ dùng chip Opteron của Advanced Micro Devices. Sản phẩm máy chủ này sẽ là một phần của cụm máy tính mới đứng trong top 10 hệ thống máy tính cụm công suất lớn nhất thế giới.

Big Blue đã chính thức công bố máy chủ eServer 325 dựa trên chip Opteronvon vào hôm qua, (30/7), và cho biết sẽ đưa 1.058 chiếc máy chủ phiến ghép này đến Viện nghiên cứu khoa học công nghệ quốc gia Nhật Bản để sử dụng trong một hệ thống cụm máy tính liên cung (cluster). Cụm máy tính này sẽ hỗ trợ trong việc nghiên cứu khoa học vật chất và sinh học của Nhật Bản.

Mỗi chiếc eServer 325 sẽ được trang bị hai bộ xử lý AMD Opteron 246. Dòng chip Opteron 246 thuộc dòng 2GHz, được thiết kế cho các máy chủ và máy trạm chạy một hoặc hai bộ xử lý. Loại chip này đã được tung ra thị trường vào tháng 4/2003.

Viện nghiên cứu khoa học công nghệ quốc gia Nhật Bản sẽ kết hợp 1.058 máy chủ IBM Opteron với khoảng 520 máy Intel Itanium 2 để tạo ra một hệ thống máy tính liên cung Linux có hiệu suất hơn 11 teraflop (hoặc 11 nghìn tỷ phép tính/giây).

Hiệu suất của hệ thống cụm máy tính này (được coi như một siêu máy tính) sẽ đưa nó lên gần tới mức dẫn đầu trong danh sách Top500 máy tính mạnh nhất thế giới. Hệ thống siêu máy tính này có thể sẽ cạnh tranh vị trí thứ ba trong danh sách với một dự án siêu máy tính của Trung Quốc, cũng sử dụng chip Opteron của AMD.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,